Top 7 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả

an gi de giam mo bung trong 1 tuan
(Last Updated On: 03/01/2023)

Việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp để giảm cân hiệu quả chắc chắn là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ đang rất quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần. Mời bạn cùng tham khảo những gợi ý dưới đây về các loại thực phẩm nên dùng cũng như các nguyên tắc cần lưu ý trong quá trình giảm cân.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

I. Ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần?

Để nhanh chóng giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn, bạn cần tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Sau đây là top 7 các loại thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân, cải thiện số đo vòng eo của mình.

1. Các loại cá

Cá chứa nhiều vitamin C, D giúp kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa dưới bụng. Ngoài ra, nguồn chất béo không bão hòa, protein và khoáng chất có trong cá còn cung cấp thêm dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

Đặc biệt, cá ngừ và cá hồi là hai loại cá mang lại lợi ích tuyệt vời cho việc giảm cân và tiêu hao mỡ thừa.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

2. Ức gà

Ức gà được xem là loại thực phẩm được dân tập gym vô cùng ưa chuộng vì nó chứa hàm lượng protein cao nhưng không có nhiều chất béo, giúp bạn no lâu hơn và xây dựng cơ bắp hiệu quả. Để việc giảm cân đạt kết quả tốt, bạn chỉ nên ăn phần thịt và bỏ da của ức gà.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

3. Khoai lang

Trong thực đơn giảm mỡ bụng, bạn nên bổ sung khoai lang, bí ngô và các loại rau củ có màu cam. Bởi chúng có hàm lượng calo thấp, giàu kali, beta-carotene và là nguồn chất xơ, khoáng chất dồi dào.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

  1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có tác dụng tốt cho việc đánh bay mỡ thừa. Trong một hộp sữa chua này có khoảng 9g protein giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác đói. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn chứa carb và đường lactose tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Yến mạch, hạt diêm mạch, gạo lứt,… là các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp bạn tăng cảm giác no. Các loại ngũ cốc này có calo khá thấp nhưng nhiều vitamin và khoáng chất hơn cơm, bánh mì nên vẫn đảm bảo dinh dưỡng trong quá trình giảm cân.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

6. Đậu Hà Lan

Trung bình 160g đậu Hà Lan đã nấu chín sẽ cung cấp khoảng 125 kcal với 8.2g protein, 8.8g chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất rất hiệu quả cho việc ăn kiêng. Ngoài ra, các loại đậu khác như đậu đen, đậu lăng, đậu gà,… cũng rất giàu protein và chất xơ có tác dụng cho việc giảm mỡ bụng. 

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

7. Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều… là các loại hạt giàu chất xơ, protein giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng tỷ lệ trao đổi chất cho cơ thể. Các loại hạt dinh dưỡng này có các tế bào sợi giúp hạn chế hấp thụ calo có trong hạt vào cơ thể đến 20%.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

II. Các nguyên tắc ăn kiêng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Để quá trình ăn kiêng, giảm cân của bạn đạt kết quả như mong muốn, bạn cần bỏ túi những nguyên tắc sau đây.

1. Đừng bao giờ bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại, đồng thời nó còn xáo trộn khả năng trao đổi chất của cơ thể, làm chậm quá trình tiêu hao mỡ thừa.

2. Giảm tiêu thụ muối

Các loại thức ăn chứa nhiều muối có nguy cơ gia tăng việc mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường. Muối còn có khả năng giữ nước trong cơ thể khiến trọng lượng của bạn bị tăng lên.

Vì vậy, bạn nên cắt giảm lượng muối trong khẩu phần ăn, đồng thời hạn chế ăn thức ăn nhanh, thực phẩm ăn liền, đồ hộp, các loại dưa muối. Thay vào đó, lựa chọn tốt nhất là ăn thức ăn theo cách luộc và hấp sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

3. Bổ sung rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi nhưng lại có lượng calo thấp. Ăn nhiều các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế thói quen ăn vặt.

Lưu ý, một số loại củ quả có chứa nhiều đường và tinh bột sẽ làm tăng lớp mỡ ở bụng.

an gi de giam mo bung trong 1 tuan

4. Giảm khẩu phần ăn và tăng bữa phụ trong ngày

Ngoài 3 bữa chính, bạn nên bổ sung thêm 2 – 3 bữa ăn phụ trước và sau khi tập hoặc trước khi đi ngủ.

Nhờ có nhiều bữa phụ, bạn sẽ không cảm thấy đói trong ngày nên khẩu phần ăn của bữa chính cũng ít đi. Vì thế, lượng calo nạp vào cơ thể được kiểm soát hơn.. 

5. Uống đủ nước 

Nước không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn có hiệu quả trong việc giảm cân. Bởi nước giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa.

6. Kết hợp các thực phẩm chức năng giảm mỡ thừa

Bên cạnh những thức ăn tự nhiên, bạn cũng cần kết hợp với các thực phẩm giảm mỡ thừa. Ngoài ra, việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên và đều đặn sẽ giúp vùng bụng của bạn phẳng lỳ và săn chắc hơn.

Hy vọng với những loại thực phẩm và các nguyên tắc giảm cân hiệu quả mà Nam Việt Sport cung cấp, bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Để việc giảm mỡ bụng trong 1 tuần đạt kết quả tối ưu, bạn cũng cần luyện tập thể dục đều đặn và có chế độ sinh hoạt khoa học song song với quá trình ăn kiêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860