Một ổ bánh mì bao nhiêu calo? Cách ăn bánh mì để giảm cân

banh mi bao nhieu calo
(Last Updated On: 24/12/2022)

Bánh mì là loại thực phẩm phổ biến của người Việt Nam. Tuy nhiên, bánh mì hiện nay có khá nhiều loại với nhiều hàm lượng calo khác nhau. Vậy bánh mì bao nhiêu calo? Cùng Nam Việt Sport tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

I. Trong bánh mì có chứa các thành phần dinh dưỡng nào?

Bánh mì có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, bao gồm: chất béo, natri, kali, cacbohidrat, protein, canxi, magie, sắt, vitamin B6… 

banh mi bao nhieu calo

II. Nếu ăn một ổ bánh mì sẽ tiêu thụ bao nhiêu calo?

  • Bánh mì làm từ bột mì bình thường (cỡ 90g) có khoảng 230 calo
  • 100g bánh mì đen chứa 250 calo
  • Lượng calo trong bánh mì sandwich làm từ bột khô chiếm khoảng 230 calo, còn bánh mì làm từ bột trắng thì cao hơn, khoảng 275 calo
  • Một ổ bánh mì pate sẽ cung cấp 415 calo
  • Một ổ bánh mì thịt thì có tổng cộng 400 calo
  • Một ổ bánh mì chả cá cũng có khoảng 400 calo

III. Top 5 loại bánh mì hỗ trợ giảm cân hiệu quả

banh mi bao nhieu calo

1. Bánh mì đen

Nguyên liệu để làm nên bánh mì đen là 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên nên bánh mì đen có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng. Ngoài ra, khi ăn bánh mì đen, bạn không chỉ tiêu thụ ít hơn 20% calo mà còn ít cảm giác thèm ăn hơn. 

2. Bánh mì nâu

Vì được làm từ lúa mì nguyên vỏ nên bánh mì nâu có nhiều chất xơ và lượng calo thấp. Thế nên, bánh mì nâu sẽ tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn của người đang muốn kiểm soát cân nặng. 

3. Bánh mì nguyên cám

Do được làm từ cám là thành phần có nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì nên bánh mì nguyên cám rất giàu chất xơ cũng như nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác. Thêm nữa, chỉ số đường huyết của bánh mì nguyên cám ít hơn bánh mì thông thường nên sẽ không làm người bị tăng đường huyết. 

4. Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh là loại hạt rất tốt cho sức khỏe vì có hàm lượng selen, kali và mangan cao. Đồng thời, nó còn chứa nhiều chất xơ cũng như các axit béo thiết yếu. Thế nên, bánh mì hạt lanh có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn. 

5. Bánh mì yến mạch

Yến mạch là một trong những loại tinh bột lành mạnh vì có chứa nhiều axit béo thiết yếu. Do vậy, khi ăn bánh mì yến mạch thay cho bánh mì trắng, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn thường xuyên.

IV. Những điều bạn nên lưu ý khi ăn bánh mì

banh mi bao nhieu calo

Tuy một số loại bánh mì có cung cấp chất dinh dưỡng nhưng nếu bạn chỉ ăn bánh mì thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu chất. 

Ngoài ra, ăn bánh mì quá nhiều còn dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe như: tăng lượng đường huyết trong máu, tăng cholesterol, bị khó tiêu, rụng tóc, nổi mụn…

Một số người cần tránh ăn nhiều bánh mì gồm có: người béo phì; người mắc bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường; người đang bị táo bón hay đang trong tình trạng stress.

Lưu ý, bạn không nên ăn bánh mì vào buổi tối vì chúng sẽ làm cơ thể bị thừa calo và gây ra tình trạng tích mỡ thừa.

Tuy bánh mì là loại thực phẩm thiết yếu nhưng bạn cũng nên kiểm soát lượng bánh mà cơ thể tiêu thụ để giữ được vóc dáng thon thả. Nam Việt Sport mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích gửi đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860