[Tips] 15+ cách làm cho mặt thon gọn mà chị em nào cũng nên biết

cach-lam-cho-mat-thon-gon-1
(Last Updated On: 22/10/2022)

Sở hữu gương mặt thon gọn, cằm chuẩn V-line là ước muốn của hầu hết phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào sinh ra cũng may mắn có được gương mặt như vậy. Cho nên, để giúp chị em có thể biến khuôn mặt “bầu bĩnh” của mình trở nên nhỏ gọn, ưa nhìn hơn, sau đây, Nam Việt Sport sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho mặt thon gọn tự nhiên nhất.

I. Những nguyên nhân khiến mặt không thon gọn 

Gương mặt to bản, mập béo xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây, sẽ là 5 nguyên nhân chính phổ biến nhất.

Do cấu trúc khung xương của khuôn mặt

Xương hàm trên và dưới, gò má, cằm, trán,… là những bộ phận cấu tạo nên khuôn mặt. Nhiều chị em, từ khi sinh ra đã sở hữu khung xương hàm to bành, khiến gương mặt trông to tròn hơn. 

Do nằm ngủ sai tư thế, lười vận động

Khi nằm ngủ, nếu bạn kê gối quá thấp sẽ làm cho chất béo bị đẩy lên mặt nhiều hơn. Kết hợp việc lười vận động, khiến lượng mỡ thừa dần tích tụ lại. Dẫn đến gương mặt bị chảy xệ, to béo và không thon gọn. 

Do tình trạng bị tích tụ nước trên mặt

Mất ngủ, uống rượu, bia, các chất có cồn, stress,… cũng là nguyên nhân dẫn đến cơ thể bị giữ nước trên mặt. Thậm chí, nếu uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, tỉnh dậy bạn sẽ gặp phải tình trạng sưng mặt, híp mắt, nọng cằm.

Do thừa cân, tăng cân nhanh

Cơ thể thừa cân hoặc tăng cân nhanh, không chỉ làm bụng, đùi,… quá khổ mà đây cũng chính là nguyên nhân khiến gương mặt bị tích tụ nhiều lớp mỡ thừa, trông to và mất cân đối.

Do chế độ ăn uống không hợp lý

Ăn quá mặn cũng là nguyên nhân dẫn đến khuôn mặt bị to bành, bởi nó sẽ làm tăng khả năng tích tụ nước trên mặt. Ngoài ra, ăn nhiều đồ dầu mỡ và ít rau cũng khiến gương mặt bị béo hơn.

Xem thêm:   Hướng dẫn chơi bóng rổ cơ bản cho người mới bắt đầu

cach-lam-cho-mat-thon-gon-2

II. 7 bài tập giúp khuôn mặt thon gọn nhanh chóng

Có rất nhiều phương pháp để làm cho khuôn mặt thon gọn hơn. Tuy nhiên, cách làm đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà nhất là luyện 7 bài tập sau đây.

Động tác lưỡi chạm mũi

  • Đặt tay của bạn ngang bên dưới cằm để cố định vùng này.
  • Cong lưỡi hết mức hướng về phía mũi. Tuy nhiên không nhất thiết lưỡi bạn phải chạm mũi. Liên tục lặp lại bài tập này 5 lần.

Động tác hình chiếc muỗng

  • Đầu tiên bạn mở miệng hình chữ o vừa phải, sao cho môi dưới và răng dưới chạm nhau. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây để kéo căng cơ hàm, sau đó ngậm miệng lại. 

Động tác phồng má

  • Bạn hít một hơi thật sâu bằng miệng.
  • Mím chặt 2 môi để giữ khí tạo lực phồng lên môi và căng cơ mặt. 
  • Bạn sẽ giữ tư thế đó trong vòng 5 giây rồi thả lỏng để thư giãn. Liên tục lặp lại 5 lần.

Động tác nâng tuần hoàn

  • Hai tay của bạn sẽ tạo thành nắm đấm và đặt dưới cằm.
  • Di chuyển hàm dưới xuống nắm đấm tay để cơ hàm căng ra tối đa. 
  • Giữ nguyên như vậy 5 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại động tác 5 – 7 lần.

Động tác quay đầu sang bên

  • Quay mặt của bạn sang bên trái sao cho song song với vai.
  • Đưa hàm dưới ra phía trước và hé miệng vừa phải để làm căng vùng cơ mặt và cổ. 
  • Thực hiện tương tự đối với bên phải, lặp lại 5 – 7 lần.

Động tác ngửa mặt lên trời huýt sáo

  • Đầu tiên bạn sẽ ngẩng cao đầu.
  • Chu môi và vươn cổ lên cao.
  • Giữ như vậy trong vòng 5 giây. Liên tục lặp lại 5 – 7 lần.

Động tác cười

  • Đầu tiên bạn mím môi lại sao cho 2 hàm răng chạm vào nhau.
  • Cười thật tươi để đẩy căng mô cơ ở vùng mặt.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 giây và lặp lại 5 – 7 lần.

cach-lam-cho-mat-thon-gon-3

III. Thay đổi thói quen để có gương mặt thon gọn tự nhiên nhất

Ngoài các bài tập để khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng giúp bạn có được một gương mặt chuẩn V-line.

Xem thêm:   Các bài tập ngực bằng tạ tay cho nam đơn giản, hiệu quả tại nhà

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, khoa học sẽ giúp bạn có được một cơ thể cân đối và khuôn mặt thon gọn, cằm chuẩn V-line. 

Uống đủ nước

Khi thiếu nước, hiện tượng bị trữ nước sẽ xảy ra ở trên khuôn mặt. Cho nên bạn cần uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để gương mặt trở nên thon gọn hơn.

Thường xuyên nhai kẹo cao su

Khi bạn nhai kẹo cao su thường xuyên, vùng quay hàm sẽ được hoạt động liên tục, nhờ đó loại bỏ được phần mỡ thừa giúp cơ mặt, cằm săn chắc, thon gọn hơn. 

Tránh lạm dụng rượu, bia, đồ uống chứa chất cồn

Nếu bạn lạm dụng quá nhiều những loại đồ uống này, khuôn mặt bạn sẽ trở nên sưng húp. Do đó, để gương mặt trở nên thon gọn bạn nên hạn chế tối đa các loại thức uống này.

Bổ sung thêm rau củ quả và thực phẩm chứa canxi

Với những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp mỡ thừa trên vùng da mặt. Từ đó giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Xem thêm:

cach-lam-cho-mat-thon-gon-4

IV. Một vài phương pháp làm thon gọn mặt tự nhiên khác

Bên cạnh việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày và luyện tập các động tác cho vùng cơ mặt, bạn có thể thực hiện thêm một số phương pháp làm thon gọn mặt khác như sau.

Phương pháp làm thon gọn khuôn mặt bằng muối

Muối là một trong những thực phẩm tự nhiên, đơn giản làm thon gọn khuôn mặt rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện như sau.

  • Hòa 2 muỗng canh muối cùng với 1,5 lít nước nóng. 
  • Dùng một chiếc khăn mềm thấm nước và bắt đầu massage lên vùng da mặt, cố gắng tập trung vào vùng nọng cằm và má để đạt hiệu quả nhanh hơn. 
  • Thực hiện như vậy trong thời gian 10 – 15 phút
Xem thêm:   [Bí quyết] Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân

Phương pháp làm thon gọn mặt bằng đá lạnh

Dùng đá lạnh không chỉ giúp vùng da mặt bạn săn chắc, mà còn giúp lỗ chân lông se khít hơn. 

  • Bạn lấy 3 – 5 viên đá cho vào một túi vải hoặc chiếc khăn mềm. 
  • Chườm khăn lên vùng cần giảm mỡ, đồng thời kết hợp massage trong thời gian khoảng 10 phút. 
  • Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi ngủ.

Phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt là phương pháp làm mặt thon gọn đang được chị em phụ nữ quan tâm nhất. Bởi nó không chỉ làm da mặt săn chắc mà còn giúp lưu thông máu rất tốt.

  • Dùng tay ấn và miết các ngón tay từ vùng sau tai tới dưới cổ.
  • Sử dụng các khớp ngón tay xoa miết vùng trán từ trái sang phải và ngược lại.
  • Dùng các khớp ngón tay miết xương gò má về hướng về phía vùng cằm khoảng 5 lần.
  • Lấy ngón trỏ và ngón cái đặt lên trên vùng má giống như véo da.
  • Xoa nóng và áp 2 lòng bàn tay vào má, sau đó mát xa theo vòng tròn từ dưới hướng lên.
  • Miết phần gò má theo hướng từ trong ra ngoài bằng các đầu ngón tay.

cach-lam-cho-mat-thon-gon-5

Phương pháp massage

Massage cũng là một trong những cách giúp đốt cháy mỡ thừa và làm cho mặt thon gọn vô cùng hiệu quả. 

  • Ngửa cao đầu lên trên, sau đó dùng ngón tay cái massage cằm.
  • Dùng tay ấn vào đầu rồi nghiêng sang 2 bên.
  • Hai tay đặt ra sau gáy, sau đó cúi đầu thấp xuống.
  • Vuốt mạnh tay từ cằm đến thái dương theo chiều từ bên trong ra ngoài.
  • Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.
  • Thực hiện thường xuyên, đều đặn từ 10 – 15 phút mỗi ngày.

Trên đây, là tổng hợp các cách làm cho mặt thon gọn ngay tại nhà mà chị em nào cũng có thể thực hiện được. Nam Việt Sport hy vọng, với những thông tin đó, sẽ giúp ích được cho phái đẹp trong hành trình thực hiện ước muốn có được một gương mặt thon gọn và ưa nhìn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860