Top 5 cách tăng chiều cao nhanh chóng và đơn giản nhất

cach tang chieu cao
(Last Updated On: 01/12/2022)

Chiều cao là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến vóc dáng của mỗi chúng ta. Yếu tố di truyền chỉ quyết định khoảng 23% chiều cao của một người, còn lại phụ thuộc vào các yếu tố như chế độ dinh dưỡng, tập luyện,… Trong bài viết sau đây, Nam Việt Sport sẽ cung cấp cho bạn các cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng nhất. 

I. Cách tăng chiều cao nhanh nhờ tập thể thao

Cách để tăng chiều cao nhanh nhất đó là kéo dài cột sống. Sau tuổi dậy thì, bạn chỉ có thể cải thiện chiều cao của mình bằng cách can thiệp vào cột sống và thay đổi tư thế của bản thân. Do vậy, thường xuyên tập thể dục sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh ở lưng, từ đó cột sống sẽ phát triển tốt hơn dẫn đến cải thiện tư thế của mình. 

cach tang chieu cao

Bài tập kéo dãn là bài tập tăng chiều cao nhanh mà bạn nên áp dụng. Các loại bài tập này sẽ giúp cột sống linh hoạt hơn và tối ưu hóa khả năng cải thiện chiều cao. Với tư thế tốt và cột sống linh hoạt, các đốt sống sẽ không phải chịu áp lực. Từ đó, sụn giữa các đốt sống không bị chèn ép, có cơ hội phát triển và chứa nhiều dịch khớp. 

Khi dịch khớp nhiều, tự nhiên cột sống sẽ được kéo dài thêm 2-3cm. Một vài hoạt động thể chất hỗ trợ tốt cho việc phát triển chiều cao là chạy bộ, bơi lội, tennis, bóng đá, bóng rổ,…

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao cũng giúp sản sinh các hormone tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao và cơ bắp. 

II. Cách tăng chiều cao nhờ yoga và thiền

Yoga và thiền đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao. Yoga hỗ trợ điều hòa hoạt động của các hormone trong cơ thể và giúp kéo dài xương. Vì vậy, luyện tập yoga thường xuyên là cách để tăng chiều cao nhanh chóng. 

Thiền có thể xóa tan căng thẳng, đem đến sự bình yên cho tâm trí của bạn, bên cạnh đó là giúp tập trung được sức mạnh vào việc bạn muốn làm. Đặc biệt, thực thiền là cách phát triển chiều cao vô cùng tuyệt vời khi kết hợp cùng các động tác vận động khác.

Sau đây là hai tư thế yoga có thể giúp cho việc kéo dài cột sống và tăng chiều cao mà bạn nên thử: 

1. Cải thiện chiều cao bằng tư thế Tadasanacach tang chieu cao

Để thực hiện tư thế này, bạn cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng trên sàn nhà với chân, eo, cổ trên cùng một đường thẳng. Hai bàn chân để sát nhau, hai tay thả lòng bên hông, lòng bàn tay hướng vào đùi.
  • Bước 2: Khi hít vào, bạn nâng hai tay lên cao qua đầu. Hai tay có thể để song song, lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc hai tay chạm nhau trên đỉnh đầu.
  • Bước 3: Từ từ vươn người lên cao, đứng trên các ngón chân
  • Bước 4: Kéo cả người lên càng nhiều càng tốt. Lưu ý luôn giữ hai tay và hai chân thẳng

Động tác này vô cùng tốt khi giúp cơ thể kéo dài tất cả các cơ bắt từ đầu đến chân. Từ đó sẽ tạo áp lực để chiều chỉnh lại tư thế của cơ thể, thúc đẩy sản sinh các hormone tăng trưởng. 

2. Tăng chiều cao bằng tư thế Sarvangasana

Thực hiện tư thế Sarvangasana như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 2: Từ từ nâng chân, mông, hông của bạn lên cao. Khi đó, vai và đầu là điểm tựa của toàn cơ thể. Dùng bàn tay đỡ lưng để giữ thăng bằng.
  • Bước 3: Duỗi dài chân và cột sống.
  • Bước 4: Giữ tư thế đó trong vòng 15 – 30 giây rồi từ từ hạ người xuống như ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cổ bị căng thẳng hoặc khó chịu thì nên rời khỏi tư thế này ngay.

cach tang chieu cao

Động tác này kết hợp cùng với tư thế trồng cây chuối bằng đầu sẽ tạo thành tư thế Sirsasana. Đây là tư thế chống lại trọng lực, gây áp lực lên tuyến yên, từ đó kích thích sản sinh hormone tăng trưởng. 

III. Ăn uống khoa học giúp tăng chiều cao

Để tăng chiều cao thì cách nhanh nhất là thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và khoa học, từ đó cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Bất cứ món gì bạn ăn cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone tăng trưởng của cơ thể. Nếu có chế độ ăn hợp lý sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng và tối đa hóa việc tăng chiều cao.

Để có thể tăng chiều cao nhanh, bạn cần bổ sung nhiều protein, khoáng chất, vitamin A và D trong chế độ ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, phải hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa carbohydrate, chất béo, nhiều đường hay dầu mỡ vì có thể làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của các hormone trong cơ thể. Đặc biệt là bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh.

Cùng với đó, bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng chất mà cơ thể cần, bởi khi cung cấp nhiều hơn mức cần thiết thì dưỡng chất sẽ không được thấp thụ mà đọng lại trong cơ thể, gây nguy hại đến sức khỏe. 

Bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng để được khẩu phần ăn vừa đủ, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

cach tang chieu cao

IV. Cách cao nhanh và đơn giản nhất là uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ hỗ trợ phát triển chiều cao mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, các chức năng sẽ không còn hoạt động tốt và hiệu quả. Do vậy, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta cần phải uống đủ nước. 

Hệ tiêu hóa và ruột sẽ hoạt động tốt khi bạn uống đủ nước. Ruột hoạt động tốt thì các chất độc được bài tiết ra nên sẽ không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của hormone và cả cơ thể nói chung.

Mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước (8 – 10 cốc) mỗi ngày. Nếu hoạt động thể thao nhiều thì bạn nên uống 10 – 12 cốc. 

V. Ngủ đủ giấc là phương pháp tốt giúp phát triển chiều cao

Ngủ đủ giấc cũng giúp phát triển chiều cao nhanh chóng. Theo các nghiên cứu, hormone tăng trưởng được sản xuất nhiều hơn khi chúng ta ngủ. Vì vậy, một giấc ngủ ngon và sâu không những giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài mà còn thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng giúp bạn cao lên nhanh chóng. 

Mỗi người nên ngủ ít nhất khoảng 8 tiếng mỗi ngày. Cơ thể phát triển trong lúc ngủ cho nên ngủ càng nhiều thì cơ thể sẽ có càng nhiều thời gian để phát triển.

cach tang chieu cao

VI. Những lưu ý để tăng chiều cao nhanh chóng hơn 

Để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả hơn thì bạn nên tránh những điều sau:

  • Uống các loại nước ngọt có ga
  • Sử dụng quá nhiều caffeine, rượu và chất kích thích. Việc này có thể cản trở sự phát triển của cơ thể bạn. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc thường sẽ thấp hơn những người không hút thuốc. Bên cạnh đó, tiêu thụ nhiều caffeine sẽ làm cho các tế bào trong cơ thể mệt mỏi, hơn nữa gây mất ngủ, do đó gây trở ngại cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Để có thể phát triển chiều cao thì bạn cần áp dụng những cách trên đều đặn và kiên trì. Hy vọng bài viết trên của Nam Việt Sport sẽ giúp cho bạn tìm được các cách tăng chiều cao nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860