Giới Thiệu 9 Bài Tập Tạ Tay Cho Nữ – Mang Đến Một Vóc Dáng Vạn Người Mê

Thông thường khi nói đến tập tạ tay, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta đó chính là các chàng trai cao to vạm vỡ với đôi cơ tay chắc nịt. Tuy nhiên tập tạ tay không chỉ dành cho nam giới mà nữ giới cũng có thể luyện tập để có một thân hình gợi cảm. Vậy các bài tập tạ tay cho nữ nào phù hợp nhất? Và lợi ích mang lại là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết asu đây của Thể Thao Nam Việt nhé!

Thứ hai, các bài tập với tạ tay cho nữ đốt cháy chất béo rất hiệu quả

Bạn sẽ không tưởng tượng ra rằng, tập tạ tay sẽ giúp cơ bụng của bạn thon gọn đi nhanh chóng so với các phương pháp chạy bộ, đi bộ.  Tập tạ tay từ 2 – 3 lần trong một tuần sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn tăng đến 15%.

>>> Xem thêm: Các Bài Tập Tay Trước Với Tạ Đơn – Hiệu Quả Ngay Lần Đầu Tập Luyện

 

Trong quá trình luyện tập, cơ bắp của bạn sẽ tăng lên, đốt cháy rất nhiều calo trong cơ thể. Đặc biệt, luyện tập các bài tập tạ tay cho nữ còn có tác dụng đốt cháy calo ngay cả khi bạn đã ngừng luyện tập, điều này thật tuyệt vời đúng không nào?

Phụ nữ sẽ bị loãng xương từ tuổi 30, nên hãy bắt đầu tập luyện thể dục thể thao bằng các bài tập tạ tay cho nữ ngay từ bây giờ nhé. Vì chúng không chỉ giúp cải thiện cơ bắp mà còn giúp xương chắc khỏe hơn. 

Cơ chế của cơ thể rất đơn giản, khi sử dụng các bài tập tạ tay cho nữ, cơ bắp sẽ nhanh chóng tác động vào xương, sau đó các tế bào trong xương sẽ phải ứng bằng cách tạo ra nhiều tế bào xương mới giúp xương cứng và khỏe hơn. 

Tuy nhiên một điều lưu ý là nên duy trì luyện tập với cường độ vừa phải để giúp phái đẹp tránh làm tổn thương xương, luyện tập đúng cách còn ngăn ngừa chứng đau xương khớp rất tốt. 

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ kéo theo một sức khỏe tinh thần thoải mái, hãy chăm luyện tập các bài tập tạ tay cho nữ để cải thiện tinh thần, tăng khả năng tự tin, từ đó có thể làm bất kì những điều bạn muốn. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các bài tập rèn luyện sức khỏe luôn có sự liên quan mật thiết đến tình trạng giấc ngủ, các bài tập tạ tay cho nữ cũng không ngoại lệ. Những người tập tạ sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu, ít thức giấc. 

>>> Xem thêm: Top 10 Tạ Tay – Tạ Đơn Được Sử Dụng Rộng Rãi Tại Việt Nam

 

Bạn đã biết được những tác dụng tuyệt vời của các bài tập tạ tay dành cho nữ rồi phải không nào? Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu và trải nghiệm các bài tập đó nhé! 

Bài tập tạ tay cho nữ đầu tiên mà Nam Việt Sport muốn giới thiệu là dành cho các cơ vùng lưng và bắp tay.

Yêu cầu khi tập: Mỗi bên 2 hiệp, 8-10 lần mỗi hiệp và nghỉ 90 giây trước khi đổi bên. Cách thực hiện như sau:

Tay phải và đầu gối phải tựa trên ghế hoặc mặt phẳng có chiều cao đến đầu gối. Chân trái mở rộng, tay trái cầm một quả tạ và buông thõng xuống;

Lưng thẳng, đầu gối trái thả lỏng. Tiến hành nâng khuỷu tay trái và tay cầm quả tạ lên thân rồi hạ xuống trở lại. Lặp lại như trên 8-10 lần mỗi hiệp.

các bài tập tạ tay cho nữ

Lặp lại 10 đến 15 lần mỗi hiệp, 2 đến 3 hiệp cho mỗi lần tập.

các bài tập với tạ tay cho nữ

Bài tập tạ ở nhà dành cho nữ này rất hữu ích cho các cơ vùng vai, đặc biệt là cơ delta.

các bài tập tạ tay cho nữ

Mục tiêu mà bài tập này nhắm tới đó chính là phát triển các cơ vùng ngực, vai và cơ tam đầu cánh tay. Bài tập với tạ tay này được thực hiện như sau:

các bài tập tạ tay cho nữ

Bài tập này sẽ giúp mang đến cho phái nữ một vùng cơ lưng, cơ bắp tay, cơ vai và cơ tam đầu săn chắc. Các bước thực hiện bài tập này như sau:

những bài tập tạ tay dành cho nu

Bài tập tạ tay cho nữ tại nhà này chủ yếu có tác dụng đến cơ tam đầu cánh tay.

Để thực hiện bài tập này, người tập tư thế đứng, mỗi tay cầm một quả tạ, lòng bàn tay hướng vào nhau.

các bài tập tạ tay cho nữ

>>> Tham khảo ngay một số mẫu tạ tay tạ đơn được ưa chuộng nhất hiện nay:

các bài tập tạ tay dành cho nu

Thực hiện các động tác trong bài tập này 13-15 lần. Nếu người tập tạ tay chỉ đạt được 11 lần, hãy sử dụng trọng lượng tạ nhẹ hơn. Ngược lại nếu vượt quá 15 lần thì hãy dùng tạ nặng hơn.

Người tập ngồi thẳng lưng trên ghế, tay giữ tạ thẳng trên đầu. Từ từ uốn cong khuỷu tay và hạ tạ xuống cho đến khi chúng thẳng hàng với vai người tập; Không dừng lại mà hãy đưa tay thẳng lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác 13-15 là đạt yêu cầu.

bài tập tạ tay cho nữ

Các động tác thực hiện: yêu cầu thực hiện bài tập tạ tay ở nhà này ít nhất 3 hiệp, 10-12 lần mỗi hiệp cho mỗi chân. Nên bắt đầu với chân yếu hơn và đổi bên khi kết thúc 1 hiệp:

Bàn chân và hông hướng về phía trước, một chân đặt trên một cái bậc và chân kia sải bước ra sau lưng; Tay cầm tạ, từ từ đưa người về phía trước, hướng xuống dưới sao cho chân trước trùng xuống, đùi song song với mặt sàn. Sau đó đứng thẳng lên lại, lặp lại động tác 10-12 lần sau đó đổi chân.

các bài tập tạ tay cho nữ

Thể Thao Nam Việt mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tập các bài tập tạ tay cho nữ. Chúc bạn sớm tìm được vóc dáng tiêu chuẩn của mình. Liên hệ ngay Hotline

0934966860 để được tư vấn lựa chọn tạ tay dành cho nữ tốt nhất, phù hợp nhất nhé.

>>> Xem ngay các mẫu tạ tay tạ đơn có sẵn tại Thể Thao Nam Việt – Giao hàng ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860