Hướng Dẫn Cách Hít Xà Đơn Chuẩn Nhất Dành Cho Người Mới Tập

(Last Updated On: 22/03/2022)

Hít xà đơn giúp săn chắc cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Nhưng việc bắt đầu tập như thế nào thì là điều khiến nhiều người gặp khó khăn. Vì tập sao cho đúng, để tốt cho sức khỏe mà không gây chấn thương luôn là cản trở tâm lý cho người mới bắt đầu. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách hít xà đơn cho người mới tập cùng Nam Việt Sport nhé.

Để bắt đầu bài tập tất nhiên không thể thiếu là quá trình chuẩn bị. Hãy khởi động cho cơ thể nóng lên bằng các bài khởi động nhẹ.

Khi cơ thể đã sẵn sàng. Bạn đứng giữa hai thanh trụ đỡ xà sao cho thỏa mái nhất. Dùng tay nắm thành xà với lòng bàn tay hướng về phía trước. Chiều cao của thanh xà đảm bảo khi bạn nắm thanh xà với cánh tay được duỗi thẳng hoàn toàn.  

Bạn nắm chặt thanh xà, với chiều rộng vai phù hợp. Không nên quá rộng hoặc quá hẹp. Sau khi tập bạn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp. Chú ý nếu tay bạn có mồ hôi, có thể dùng bao tay hoặc phấn bột để tránh xảy ra tai nạn tuột khi đang tập luyện nhé.

Bạn dùng lực của cánh tay kết hợp bắt đầu với vai để nâng cơ thể lên khi cằm qua khỏi xà thì bắt đầu hạ xuống từ từ.

Khi bạn lần đầu tiên tập có thể còn yếu. Không nhất thiết phải cằm qua khỏi xà đơn. Đến khi hết khả năng của cơ thể thì có thể hạ xuống. Cố gắng duy trì thường xuyên bài tập khi các nhóm cơ đã khỏe tự động bạn sẽ nâng được cơ thể theo ý bạn muốn.

Xem thêm:   13 lợi ích tuyệt vời khi chơi bóng bàn bạn cần biết

Trong quá trình nâng cơ thể chú ý giữ cho cơ thể tránh đung đưa. Hoặc bạn có thể bắt chéo chân với nhau sẽ giúp trọng tâm của cơ thể ổn định hơn.

Khi mới tập không nên thực hiện liên tục quá nhiều lần. Vì cơ thể vẫn chưa quen với các động tác. Hãy hít từ 5 đến 7 lần dừng lại cho cơ thể nghỉ ngơi và tiếp tục.

Hướng Dẫn Tập Xà đơn Cho Người Mới Bắt đầu Và Tay Yếu

Hướng Dẫn Cách Tập Xà Đơn Tăng Chiều Cao Đúng Cách Dành Cho Cả Nam Và Nữ

Đầu tiên chúng ta cần hiểu thế nào là hít xà đơn nhé. Hít xà đơn là dùng hai tay bám lên thân xà và kéo toàn bộ cơ thể cho đến khi cằm vượt qua xà. Nghe thì có vẻ đơn giản phải không. Nhưng việc thực hiện bài tập không phải đơn giản.

Việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp các nhóm cơ phát triển tốt và góp phần cho thân hình của bạn trở nên săn chắc và cơ thể tràn đầy sức khỏe.

cách hít xà đơn cho người mới tập

Các sản phẩm xà đơn xà kép tại thể thao Nam Việt

Trước khi bắt đầu tập bài hít xà đơn có lẽ bạn cần hiểu bài tập này tác động lên các nhóm cơ nào. Khi hiểu nó bạn sẽ có động lực cho việc tập luyện và hiểu hơn về cơ thể giúp tránh các chấn thương hoặc các tác động gây hại cho cơ thể.

cách hít xà đơn cho người mới tập

Vậy là bạn đã hiểu về tác động của bài tập lên cơ thể. Và việc tập luyện nhiều lần sẽ tạo nên sự khỏe mạnh và phát triển của nhóm cơ này.

Xem thêm:   Những môn thể thao nào phù hợp tập luyện ở chung cư?

Mọi người đều có thể dễ dàng thực hiện bài tập này. Và đặc biệt hỗ trợ tốt trong việc phát triển chiều cao cho người đang trưởng thành. Nó thích hợp và là bài tập hỗ trợ cho người bị các bệnh cột sống và thoát vị đĩa đệm.

cách hít xà đơn cho người mới tập

Hít xà đơn còn giúp cho việc giảm cân hiệu quả. Duy trì sức khỏe và nguy cơ các bệnh do ít vận động như mỡ máu, tiểu đường, gout….

Hy vọng với thông tin bài viết của Thể thao Nam Việt cung cấp sẽ giúp bạn tiến hành tập luyện bài tập hít xà đơn đúng cách dành cho người mới tập và có được một thân hình rắn chắc và khỏe mạnh nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860