Hướng Dẫn Cách Tập Xà Đơn Tăng Chiều Cao Đúng Cách Dành Cho Cả Nam Và Nữ

 Tập xà đơn là một trong những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Nhưng hiệu quả của việc tập xà đơn đối với việc tăng chiều cao như thế nào? Phương pháp tập luyện bộ môn này để giúp chiều cao tăng nhanh nhất thì không phải ai cũng biết. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thể Thao Nam Việt để tìm hiểu kỹ hơn cách tập xà đơn tăng chiều cao ngay nhé.

Trong việc phát triển chiều cao thì vận động là yếu tố ảnh hưởng chiếm 23%. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả bạn nhất định phải tập luyện vận động thường xuyên. Chế độ tập luyện đều đặn từ 1 – 2 bài tập vận động có tác dụng tăng chiều cao mỗi ngày.

tập xà đơn tăng chiều cao

Hiện nay, thì có khá nhiều cách vận động giúp tăng chiều cao nhưng hít xà đơn giúp tăng chiều cao vẫn là bài tập mang lại nhiều hiệu quả nhất. Dưới tác động của trọng lực, cơ thể chúng ta luôn có xu hướng bị kéo xuống mặt đất. Điều này làm xương của bạn bị nén lại và kéo xuống, dẫn đến chiều cao thực sự của bạn chưa thể hiện hết. Chính từ nguyên lý này nên bài tập hít xà đơn đã được nghiên cứu ra và áp dụng để tập luyện cho việc tăng chiều cao.

Tập xà đơn tăng chiều cao có tác dụng kéo dãn toàn thân, nhất là thân dưới nhờ tác động của trọng lực. Điều này giúp các lớp sụn ở các khớp đầu xương phát triển tốt hơn. Khi tập luyện bài tập này cùng tác động của ngoại lực. Các đầu xương sẽ bị kéo xa nhau ra, áp lực của xương và sức nặng của cơ thể đè nén. Làm các lớp sụn mới sinh sôi và giúp xương dễ dàng dài hơn. Chính vì thế, nếu cố gắng tập luyện với xà đơn mỗi ngày bạn sẽ cải thiện được chiều cao nhanh chóng.

>>> Tham khảo ngay một số sản phẩm xà đơn xà kép bán chạy nhất tại Thể Thao Nam Việt nhé

Cách đu xà đơn không chỉ giúp chúng ta có thể tăng chiều cao. Mà còn làm săn chắc cơ bắp, tạo cơ tay và cơ vai. Giúp bạn sở hữu thân hình lý tưởng.

Động tác lên xà và xuống xà cho nam kết hợp hít thở đều.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn 5 Bài Tập Bụng Với Xà Đơn Tại Nhà Đúng Cách, Hiệu Quả Nhất

Với bài tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ cũng thực hiện các bước tương tự giống như bài tập nam. Tuy nhiên, việc đu xà nâng người lên không phải là một động tác dễ dàng cho phái nữ. Vì thế, khi mới bắt đầu luyện tập bạn có thể chọn thế treo xà ngang.

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao bằng cách hít xà đơn dành cho nữ, ta thực hiện như sau:

>>> Làm sao để duy trì cơ thể săn chắc, cường tráng mà không cần đến phòng gym? Hãy chọn ngay cho mình một số dụng cụ thể hình để luyện tập tại nhà trong mùa dịch này nhé.

Trước khi tập luyện bạn cần phải khởi động cơ thể với những động tác nhẹ nhàng trước. Để các khớp xương được giãn ra, tránh chấn thương. Vì trong quá trình tập luyện, có các động tác giãn cơ mạnh. Nếu không khởi động kỹ thì cơ thể dễ bị co rút gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình hít xà đơn, phải luôn để cơ thể ở tư thế thẳng người. Tránh việc cong lưng hay võng lưng làm ảnh hưởng cột sống.

Chú ý điều chỉnh nhịp thở đều đặn, khi kéo người lên xà thì hít vào, khi hạ người xuống thì thở ra. Việc duy trì nhịp thở đúng cách sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền và tăng chiều cao một cách tốt nhất.

Thời gian tập xà đơn thích hợp nhất là khi mới ngủ dậy vào buổi sáng sớm. Cho nên bạn hãy cố gắng dành thời gian vào mỗi buổi sáng để tập luyện vừa giúp tăng chiều cao lại tăng cường sức khỏe.

Để tăng chiều cao hiệu quả hơn bạn nên vừa tập luyện hít xà đơn vừa kết hợp với chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hợp lý để có kết quả tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có cách tập luyện xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả và phù hợp với bản thân. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn hặc xem sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm xà đơn xà kép khác tại Thể Thao Nam Việt 

THỂ THAO NAM VIỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860