Lắc vòng có tác dụng gì? Cách lắc vòng đạt hiệu quả nhanh nhất

(Last Updated On: 12/05/2022)

Các tác dụng của lắc vòng như giúp giảm cân hiệu quả, mông và đùi săn chắc hơn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm đau lưng mãn tính…

Lắc vòng là bài tập được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng ngay tại nhà. Nhiều người cho rằng, tập lắc vòng không chỉ giúp vòng hai thon gọn mà còn là giải pháp nâng mông hiệu quả cho những cho những ai muốn cải thiện vòng ba. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng lắc vòng có thể mang đến những tác động xấu và có thể gây vô sinh. Trong bài viết sau, Nam Việt Sport sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc này.

I. Tập lắc vòng có tác dụng gì?

Bài tập lắc vòng rất đơn giản, bạn có thể tập luyện ngay tại nhà hoặc bất cứ đâu có không gian rộng rãi. Theo các chuyên gia về sức khỏe, lắc vòng tuy đơn giản và dễ áp dụng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần cho người tập. Cụ thể như sau:

1. Giúp giảm cân hiệu quả

Khi thực hiện động tác lắc vòng, hầu như các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động rất tích cực. Vì vậy, lắc vòng có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ dưới da. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, giảm mỡ và giảm cân hiệu quả. 

2. Giúp mông và đùi săn chắc hơn

Khi lắc vòng, cơ hông và cơ đùi là hai nhóm cơ hoạt động khá nhiều để duy trì vòng lắc không bị rơi xuống đất. Các nhóm cơ này phải hoạt động liên tục, giúp lượng calo trong cơ thể được tiêu hao đáng kể. Vậy nên, khi tập lắc vòng thường xuyên và đúng cách thì vùng mông và đùi sẽ săn chắc, gọn gàng hơn rất nhiều.

Xem thêm:   Kích thước xà đơn tiêu chuẩn là bao nhiêu?

3. Sở hữu vòng eo thon gọn

Các động tác trong bài tập sẽ tác động lên vòng 2, hoạt động xoay lắc liên tục của cơ bụng giúp mỡ thừa được đốt cháy tối đa, nhờ đó cơ bụng săn chắc và thon gọn hơn.

4. Phòng chống bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia, lắc vòng giúp tăng sức bền cho cơ thể, nhịp tim tăng lên và ổn định hơn. Vì vậy, việc thường xuyên lắc vòng sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác.

5. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Lắc vòng giúp giải phóng năng lượng, đào thải các độc tố bên trong cơ thể nhờ hoạt động của tuyến mồ hôi, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, các khối cơ khỏe khoắn và tràn đầy sinh lực hơn. Nếu không có điều kiện ra ngoài để chạy bộ, đạp xe… hay đến phòng tập Gym, bạn nên dành khoảng 3-4 buổi/tuần, mỗi buổi từ 15-20 phút để lắc vòng tại nhà để tăng cường sức khỏe.

6. Giải tỏa căng thẳng và stress

Không chỉ lắc vòng mà tất cả các bài tập thể dục đều có tác dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nếu đang cảm thấy tinh thần không tốt, bạn nên thường xuyên tham gia tập luyện thể dục thể thao hoặc tập lắc vòng để xua tan mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

7. Giúp giảm đau lưng mãn tính

Lắc vòng là bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm đau lưng cho người làm văn phòng hoặc người thường xuyên làm việc với máy tính. Động tác lắc vòng giúp phần hông và lưng uốn dẻo đều đặn, cột sống được kích thích và linh hoạt hơn. Ngoài ra, lắc vòng còn giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giúp giảm tình trạng đau lưng mãn tính hiệu quả.

8. Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt

Khi lắc vòng, toàn bộ cơ thể phải lắc đều, vùng eo và hông phải uốn dẻo sao cho chiếc vòng không bị rơi xuống đất. Động tác này được thực hiện vô cùng mềm mại, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Đồng thời, các động tác lắc vòng được thực hiện liên tục giúp cơ thể linh hoạt, tăng khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy cơ thể nặng nề như trước nếu tập lắc vòng thường xuyên.

Xem thêm:   Top 5 bài tập xà kép đúng chuẩn kỹ thuật và hiệu quả nhất

9. Giúp bạn tập trung hơn

Lắc vòng không chỉ tác động lên các cơ bắp mà nó còn giúp trí não của bạn cải thiện hơn. Theo các nghiên cứu khoa học, tập lắc vòng thường xuyên sẽ giúp bộ não của bạn tập trung, làm việc hiệu quả và đạt hiệu suất tốt hơn. Nếu là người khó tập trung hay bị phân tâm, hãy thử tập lắc vòng hàng tuần để cải thiện tình trạng này.

10. Lắc vòng cải thiện hệ tiêu hóa

Đa số người bệnh tiêu hóa là do cơ thể ít vận động, khiến cơ quan tiêu hóa làm việc kém năng suất. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, lắc vòng tác động nhiều đến vùng bụng, giúp các cơ quan tiêu hóa được kích thích, tăng khả năng trao đổi chất và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày.

II. Lắc vòng có gây vô sinh không?

Nhiều người e sợ lắc vòng có thể gây vô sinh. Lý do được đưa ra là các động tác lắc vòng sẽ làm xô lệch buồng trứng, gây tổn thương niêm mạc tử cung bên trong. Vậy các chuyên gia giải đáp như thế nào về điều này?

Theo các chuyên gia, suy nghĩ này là thiếu căn cứ khoa học và hoàn toàn sai lầm bởi bệnh vô sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong cơ thể. Trong khi đó, lắc vòng tuy có lực tác động nhất định tới vùng bụng nhưng không thể tác động quá sâu vào buồng trứng hay niêm mạc tử cung.Vì vậy, lắc vòng hoàn toàn không có khả năng gây vô sinh cho nữ giới.

III. Hướng dẫn lắc vòng đạt hiệu quả nhanh nhất

1. Chuẩn bị trước khi lắc vòng

Trước khi lắc vòng, bạn cần chuẩn bị một chiếc vòng lắc thích hợp. Bạn có thể mua sản phẩm làm bằng nhựa, gỗ hoặc cao su tùy vào sở thích của mình. Nên mua chiếc vòng có đường kính cao bằng chiều cao từ mặt đất đến rốn. Về trọng lượng vòng lắc, bạn nên mua chiếc vòng có trọng lượng phù hợp với mình.

Sau khi mua được vòng lắc, bạn cần chọn địa điểm lắc vòng thích hợp, nên chọn không gian rộng rãi, dễ dàng xoay vòng mà không có chướng ngại vật.

2. Cách tập lắc vòng đúng cách

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, hãy bắt đầu bài tập lắc vòng theo các bước sau:

  • Bước vào trung tâm của chiếc vòng sao cho chiếc vòng quanh bụng và 1 phần của vòng chạm vào vùng thắt lưng, 2 tay nắm lấy vòng lắc ở 2 bên và chân mở rộng bằng vai
  • Dùng 2 tay xoay vòng về bên thuận chiều kim đồng hồ, cố gắng tạo một lực quán tính để chiếc vòng tự lắc, đồng thời, sử dụng toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hông và chân để lắc vòng
  • Cố gắng tạo sự cân bằng bằng cách phối hợp các bộ phận trên cơ thể sao cho vòng lắc lâu rơi nhất
  • Khi vòng lắc rơi, hãy tiếp tục thực hiện động tác xoay vòng, bạn có thể xoay ngược chiều kim đồng hồ tùy vào sở thích của mình
  • Có thể xoay vòng lắc trên ngực, dưới hông, dưới chân hoặc xoay vòng lắc ở bắp tay
  • Giữa các lần lắc, bạn nên nghỉ 1-2 phút, không nên lắc vòng liên tục trong 20 phút
  • Khi lắc vòng, hãy luôn giữ tư thế thẳng người, đầu ngẩng cao
Xem thêm:   Giai đoạn nào quan trọng nhất trong nhảy cao? Vì sao?

3. Lưu ý khi tập lắc vòng

  • Sử dụng loại vòng lắc có trọng lượng vừa phải, không quá nặng
  • Trang phục tập luyện phải gọn gàng, thoải mái hoặc chọn những bộ quần áo mỏng, ôm sát cơ thể
  • Khởi động kỹ, nhất là vùng mông, bụng và đùi trước khi bắt đầu bài tập
  • Lắc vòng với vận tốc đều và tăng dần nếu sức khỏe cho phép
  • Khi tập luyện, nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng từ cận ngực, eo, bụng và hông luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3-4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ toàn cơ thể
  • Thời gian tập luyện phải hợp lý, mỗi lần không quá 20 phút, nên chia thành nhiều lần tập trong ngày và tổng thời gian tập luyện không được quá 1 tiếng rưỡi, nên tập luyện thường xuyên, đều đặn và không ngắt quãng
  • Không lắc vòng hay vận động mạnh trong thời kỳ “đèn đỏ”, vì lúc này niêm mạc tử cung đang trong giai đoạn bong tróc và xuất huyết nên rất “mỏng manh”, dễ bị chấn thương nếu có bất kỳ tác động nào đến vùng bụng dưới.

Như vậy, Nam Việt Sport vừa chia sẻ đến bạn những lợi ích của việc lắc vòng, hướng dẫn lắc vòng đúng cách và những lưu ý cần nhớ khi thực hiện bài tập này. Nếu có nhu cầu mua các dụng cụ thể thao để tập luyện, bạn có thể liên hệ đến hotline 0934 966 860 – 0914 225 798 hoặc website thethaonamviet.vn để được tư vấn và báo giá kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860