Tabata là gì? Tập Tabata trong bao lâu thì tốt nhất?

tabata la gi
(Last Updated On: 22/08/2022)

Hiện nay có khá nhiều phương pháp tập luyện giúp giảm cân hiệu quả như: Gym, CrossFit, Cardio, Tabata,… Tuy nhiên, Tabata là một cái tên còn khá mới với nhiều người. Tabata là gì? Hãy cùng Nam Việt Sport tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

I. Tập tabata là gì?

tabata la gi

Tabata là môn thể thao giúp đốt cháy calo trong khoảng thời gian 4 phút (thiêu đốt 360 kcal – tương đương 1h đạp xe, 1h tập Zumba, 1h chạy bộ, 2h tập Yoga hoặc 2h đi bộ). Do đó, hiện nay nhiều người chọn tập tabata để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đạt được mục tiêu là: giảm cân và cơ bắp săn chắc.

II. Tập tabata trong bao lâu thì tốt nhất?

Tabata có thời gian tập luyện là 4 phút, tuy nhiên nếu bạn là người mới thì thời gian tập luyện sẽ được điều chỉnh để cơ thể dần làm quen. Cụ thể, tabata bao gồm: chạy, đạp xe, bodyweight,… mỗi bài tập được thực hiện trong 20 giây với 8 lượt liên tục, sau đó nghỉ 10 giây. Lưu ý là bạn không nên tập quá thời gian trên, vì mọi thứ đã được nghiên cứu kỹ trước khi đưa vào áp dụng. 

Xem thêm:   Đánh Giá Xà Đơn Gắn Cửa Có An Toàn Không? Cách Chọn Xà Đơn Gắn Cửa Chất Lượng, Chính Hãng

Vì đây là bài tập có cường độ cao nên nó sẽ phù hợp với người đã từng tập thể dục thể thao hơn là người mới bắt đầu. Ngoài ra, trước khi tập tabata, bạn cần dành từ 3 – 5 phút để khởi động nhằm giảm chấn thương trong lúc tập. 

III. Những lợi ích và hạn chế khi tập tabata

tabata la gi

Tabata có những lợi ích nổi bật như: tăng chiều cao; tốt cho hệ tim mạch và hô hấp; tăng cơ và giảm cân hiệu quả; tiết kiệm thời gian và không cần có quá nhiều dụng cụ tập luyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì tập Tabata cũng có những hạn chế như: người tập dễ bị chấn thương nếu không làm đúng kỹ thuật; không phù hợp với người có tiền sử bị bệnh tim, hô hấp, huyết áp,… Vì thế, tabata chỉ phù hợp với người có thể lực tốt.

IV. Chế độ dinh dưỡng nào phù hợp với người tập tabata?

tabata la gi

Sau khi tập 30 phút thì bạn nên ăn nhẹ để tránh bị mệt mỏi và kiệt sức. Bạn có thể ăn các món như: trứng ốp la, ớt chuông, hành tây và một bát hoa quả. Bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, đạm để duy trì thể lực lúc tập luyện.

Như vậy, với bài viết trên đây, Nam Việt Sport hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi tabata là gì và nên tập tabata trong bao lâu thì tốt nhất. Nếu bạn còn những thắc mắc cần được giải đáp thì có thể liên hệ chúng tôi qua số điện thoại: 0914 225 798 – 0934 966 860 hoặc tham khảo tại website: thethaonamviet.vn để được hỗ trợ chu đáo và chi tiết nhất.

Xem thêm:   Gợi Ý Cho Bạn Một Số Bài Tập Cơ Ngực Cho Nữ Tại Nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860