Top 20+ thực phẩm giàu protein cho cơ thể

thuc pham giau protein cho co the
(Last Updated On: 05/12/2022)

Có thể bạn chưa biết. Protein giúp tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả mà bất cứ ai cũng cần nạp một lượng tối thiểu. Để cải thiện sức khoẻ và có một thân hình lý tưởng, bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu protein dưới đây vào thực đơn dinh dưỡng của mình. 

1. Trứng

Với 1 quả trứng cung cấp khoảng 6 gram protein đặc biệt là ở lòng trắng. Đây là thực phẩm khá rẻ và phổ biến. Nên ăn vào buổi sáng bởi nó cung cấp nhiều calo và protein cho cơ thể.

2. Sữa

Sữa là thực phẩm rất phổ biến và giá thành tương đối rẻ. Có tác dụng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là protein và calo cung cấp năng lượng cho cơ thể và góp phần phục hồi các mô cơ.

3. Cá hồi

Trong cá hồi chứa hàm lượng protein và omega -3 lớn, có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là những bạn tập gym. 100 gram cá hồi chứa khoảng 200 calo, 19,84 gram protein và các dinh dưỡng thiết yếu khác. 

4. Hạt óc chó

thuc pham giau protein cho co the

Hạt óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, protein, vitamin E,B6, mangan, kẽm…rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Là lựa chọn hàng đầu cho người tập gym hay bà bầu và trẻ nhỏ. 

5. Chuối

thuc pham giau protein cho co the

Chuối chứa nhiều vitamin B6, protein, potassium, vitamin C, mangan, kali, chứa ít chất béo bão hòa, ít calo, cholesterol và natri. Có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ung thư máu ở trẻ em. Ăn chuối giúp no lâu, hiệu quả giảm cân rất tốt.

6. Bông cải xanh

thuc pham giau protein cho co the

Bông cải xanh là thực phẩm chứa nhiều protein và các dinh dưỡng dồi dào như: vitamin E,K, vitamin nhóm B, chất xơ… tốt cho sức khỏe, chứa ít calo phù hợp cho người ăn kiêng và luyện tập.

7. Cải bó xôi

thuc pham giau protein cho co the

Cải bó xôi là một “siêu thực phẩm” có chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, protein, sắt, canxi. Ăn nhiều cải bó xôi có tác dụng tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, kiểm soát tình trạng tiểu đường. 

8. Quả bơ

thuc pham giau protein cho co the

Bơ chứa nhiều chất xơ, vitamin C,B,E,K, kali, đồng, khoáng chất. Lượng protein trong bơ khá cao, chứa chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể, hiệu quả trong việc giảm cân và dễ mang lại cảm giác no bụng.

9. Quả táo

thuc pham giau protein cho co the

Táo còn là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ, protein,… rất tốt cho sức khỏe mỗi người. Ăn táo vào buổi sáng tốt cho sức khoẻ và ngăn ngừa được một số bệnh. Trong 154 gram táo chứa khoảng 6,3 gram protein và 80 calo. 

10. Đậu đỏ

thuc pham giau protein cho co the

Trong đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin B6,B2,B1,.. và các khoáng chất khác. Hàm lượng protein và calo trong 100 gram đậu đỏ chứa khoảng 58 calo và 22 gram protein. 

11. Ức gà không da

thuc pham giau protein cho co the

Ức gà không da là thực tập được ưa chuộng của các bạn tập gym bởi hàm lượng calo trong nó thấp nhưng lại chứa protein cao. Ngoài ra, ức gà còn chứa nhiều phốt pho, niacin, vitamin B6 và selen. 

12. Tôm

thuc pham giau protein cho co the

Tôm là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, vitamin A,B6,B12,E niacin, kali, kẽm,….rất tốt cho việc giữ da, tóc và móng tay luôn khỏe mạnh. Trong 100g tôm chứa 16g protein và chỉ 77 calo.

13. Thịt heo

thuc pham giau protein cho co the

Thịt heo là một trong số thực phẩm chứa nhiều protein nhất. Hàm lượng protein trong thịt heo có thể cao tới 89%, vì thế nó là một trong những nguồn thực phẩm thích hợp để phát triển cơ bắp.

14. Thịt bò nạc

thuc pham giau protein cho co the

Thịt bò nạc là thực phẩm giàu vitamin B6 và protein, axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe tổng thể. Trong 100g thịt bò nạc có chứa 36 gram protein và 199 calo. 

15. Hàu

thuc pham giau protein cho co the

Hàu là thực phẩm chứa dinh dưỡng dồi dào như vitamin A,B1,C,D, đặc biệt chứa lượng protein khá lớn, giúp chống lại mệt mỏi, tăng khả năng chống viêm của cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

16. Cá thu

thuc pham giau protein cho co the

Cá thu là thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Trong 100 gram cá thu chứa 15,8 gram protein và 205 calo. Ăn cá thu rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ em rất tốt. 

17. Đậu đen

thuc pham giau protein cho co the

Trong đậu đen chứa các loại dinh dưỡng như sắt, photpho, canxi, magie, mangan, đồng và kẽm, có tác dụng xây dựng và duy trì cấu trúc và sức khỏe của xương. Hàm lượng Protein trong 225 gram đậu đen chứa 7,6g protein và 312 calo.

18. Bưởi 

thuc pham giau protein cho co the

Trong các loại hoa quả, bưởi cũng là một thực phẩm giàu protein và phổ biến nhất. Ngoài ra, bưởi cũng giàu vitamin C, có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư miệng và ung thư dạ dày. 

19. Ổi

Ổi là loại quả chứa nhiều protein. Ổi chứa lycopene, có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch,ức chế tế bào ung thư. Hàm lượng protein trong bưởi chứa 68 calo và 2,5 gram protein. 

20. Đậu xanh

Đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Đậu xanh chứa hàm lượng protein và lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh cũng chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6,C, K và các khoáng chất như sắt, đồng, kẽm

Bài viết trên là tổng hợp 20 loại thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe nhất mà Nam Việt Sport muốn chia sẻ tới cho các bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh từ các loại thực phẩm này giúp cải thiện sức khỏe, cải thiện các tình trạng bệnh không mong muốn khác. Tuy nhiên, các bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phát triển khoẻ mạnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860