TOP 9 Các Bài Tập Tạ Tay Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về bắp tay và muốn cải thiện cho săn chắc và gọn gàng hơn. Thì việc rèn luyện và làm quen với tạ tay là điều đầu tiên. Trong bài viết này, Thể Thao Nam Việt sẽ hướng dẫn các bài tập tạ tay tại nhà đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả cao. Cùng tham khảo nhé!

Tạ tay là thiết bị hỗ trợ việc luyện tập thể hình giúp cơ thể săn chắc và thon gọn đặc biệt là phần cánh tay, bắp tay. Tạ tay chủ yếu trọng lượng và tay cầm sao cho phù hợp với nắm tay và sức lực của mọi người khi tập.

>>> Xem thêm các sản phẩm tạ tay tạ đơn chất lượng nhất tại Thể Thao Nam Việt

Lợi ích đầu tiên của việc tập tạ tay đó chính là giảm cân, đốt cháy lượng mỡ thừa, lượng calo đáng kể trên cánh tay. Giúp phần tay và vai thon gọn hơn. 

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, tập tạ sẽ giúp mọi người có thân hình thon gọn hơn, giảm béo tất cả phần trên cơ thể đặc biệt là phần bụng. 

Các bài tập tạ tay không chỉ giúp săn chắc cơ tay mà nó còn giúp săn chắc tất cả các phần cơ còn lại. Vì khi bạn di chuyển phần tạ, cả cơ thể gần như cũng hoạt động và di chuyển theo để kiểm soát được sức nặng của tạ. Vì vậy, mỗi động tác bạn đều sẽ tác động lại những nhóm cơ còn lại như: Cơ bụng, cơ chân, cơ ngực,…

các bài tập tạ tay

Bệnh tim là một trong những căn bệnh khá phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu mà mọi người đều mắc phải nếu như không tập thể dục, thể thao thường xuyên. Tập tạ là một trong những cách để cơ thể cải thiện tình hình tim mạch ở nữ giới.

Nếu bạn tham gia luyện tập tạ vừa phải trong vòng phút có thể giảm nguy cơ huyết áp xuống 20%. Ngoài ra, việc tập tạ tay hay thể dục thường xuyên cũng giúp giảm lượng Cholesterol của cơ thể xuống mức đáng kể, từ đó tim mạch được cải thiện trách các căn bệnh như: Đau tim, nhồi máu cơ tim,…

Các bài tập tạ tay đều có sự liên quan mật thiết đến giấc ngủ. Nếu bạn bắt đầu luyện tập một môn thể thao nào đó bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ nhanh và ngủ sâu giấc hơn không? Tập tạ cũng vậy. Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng, việc luyện tập thể lực như một bài thuốc hữu ích, giúp bạn có một giấc ngủ và tinh thần sảng khoái hơn.

Nếu bạn thường xuất hiện những dấu hiệu như mệt mỏi, stress kéo dài thì hãy thay đổi thói quen của cơ thể bằng việc luyện tập thể lực. Vì sau những căng thẳng mà chúng ta gặp phải hằng ngày sẽ dẫn đến nguyên nhân huyết áp tăng, hormone rối loạn. Có tập luyện sẽ giúp chúng ta cân bằng và lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Theo nhiều bài báo cho rằng, phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc các căn bệnh xương khớp, loãng xương trước khi bước sang tuổi 30. Vì thế, nếu tập tạ tay thường xuyên sẽ giúp bạn định hình và phát triển khung xương. Tránh các tình trạng thoái hóa xương khớp.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:

Đối với bài tập này, bạn cần chuẩn bị một băng ghế chuyên biệt dành cho việc tập cơ ngực. Kèm với đó là 2 quả tạ. Tùy vào sức khỏe và tình trạng cơ thể mà lựa chọn cân nặng tạ thật phù hợp.

Các bước tập luyện:

nâng cơ ngực với tạ tay

Bài tập này sẽ được tiến hành theo các bước sau đây:

kéo xô với tạ tay

Bài tập này cũng có các bước tương tự như bài kéo xô.

bài tập đẩy vai với tạ tay

Bài tập này cần chuẩn bị hai cục tạ tay tạ đơn. Tiến hành theo các bước như sau:

tập tay sau với tạ tay

Bài tập này khá dễ hình dung nhưng cũng phải tiến hành theo các bước như sau:

cầm tạ và đi lại

Bài tập này vừa giúp cánh tay thon gọn vừa giúp phát triển vòng 3 của bạn. Các bước tiến hành như sau:

squat với tạ tay

Bài tập này cần kết hợp sức bật của cơ thể. Các bước thực hiện như sau:

tập tạ tay bay

Với bài tập này khá giống với bài cầm tạ và đi lại. Thực hiện các bước như sau:

động tác cầm tạ bước lên bục

Một bài tập giúp cơ vai khỏe mạnh và ổn định khớp bả vai. Các bước thực hiện như sau:

nâng tạ với động tác chim vỗ cánh

Tùy vào tình trạng cơ thể và sức khỏe mà bạn nên lựa chọn cân nặng cho tạ sao cho phù hợp nhất. Có khá nhiều trọng lượng khác nhau. Bạn có thể chọn từng mức độ tập từ cơ bản đến nâng cao, từ nhẹ nhất sau đó tăng dần trọng lượng.

Nếu như bắt đầu tập lời khuyên cho bạn là nên chọn tạ từ 2.5 kg đến 10 kg. Còn nếu bạn đã làm quen qua tạ tay thì tăng mức độ lên sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất có thể.

Hiện nay trên thị trường có những chất liệu tạ tay như sau:

– Tạ tay cao su

– Tạ miếng nhựa

– Tạ tay gang

– Tạ tay sắt

Nếu thường đi tập GYM chắc hẳn bạn sẽ thấy trong tất cả phòng tập GYM đều trang bị 2 loại tạ tay chính: Tạ tùy chỉnh được khối lượng và tạ tay nguyên khối.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860