Xông hơi nhiều có tốt không? Xông hơi thế nào cho đúng?

xong hoi nhieu co tot khong
(Last Updated On: 22/08/2022)

Nhờ vào lợi ích cho việc làm đẹp và sức khoẻ, phòng xông hơi hiện nay không chỉ phổ biến ở spa mà còn được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt tại nhà để tiện lợi hơn khi sử dụng. Mặc dù mang đến nhiều tác dụng tốt như thế nhưng việc xông hơi nhiều có tốt không? Và xông hơi mỗi ngày có tốt không? Để trả lời những thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Nam Việt Sport chúng tôi.

xong hoi nhieu co tot khong

I. Xông hơi có tác dụng gì?

Hiện nay, có 2 kiểu xông hơi là: xông hơi khô và xông hơi ướt. Mỗi kiểu xông hơi có những đặc điểm khác nhau nhưng nhìn chung, nó đều mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe của con người.

Những công dụng nổi bật của việc xông hơi khô:

  • Nhiệt độ nóng sẽ làm cho vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm trên da bị tiêu diệt. Từ đó, nó giúp làm sạch tế bào da và giúp da được trẻ hóa.
  • Hỗ trợ kích thích và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, xông hơi giúp cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Làm giảm mệt mỏi và căng thẳng, từ đó giúp tinh thần bạn được thư thái hơn.
  • Khi hơi nóng bốc lên, phần mỡ thừa ở những vùng như đùi, mông, bụng… sẽ bị đốt cháy hiệu quả. Từ đó, giúp cho vùng da ở những chỗ này được săn chắc hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.
  • Giúp giảm đau khớp, đau lưng, đau vai gáy… một cách hiệu quả
Xem thêm:   Top 5 bài tập xà kép đúng chuẩn kỹ thuật và hiệu quả nhất

Những công dụng nổi bật của việc xông hơi ướt:

  • Giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó, kích thích cơ thể tiết ra mồ hôi để đào thải các độc tố ra ngoài. Nhờ vậy mà người dùng sẽ có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn, đồng thời giảm thiểu tình trạng mụn nhọt hiệu quả hơn.
  • Cải thiện lưu thông máu, kích thích tăng cường hệ miễn dịch và tiêu diệt mầm mống gây bệnh.
  • Giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm xoang, viêm phế quản…
  • Có thể tranh thủ thời gian để ủ tóc, từ đó, giúp cho nang tóc của bạn được nở ra và những dưỡng chất từ dầu gội sẽ được thẩm thấu sâu hơn, giúp bạn có mái tóc mềm mượt và chắc khỏe.
  • Mang đến cho bạn cảm giác thư thái và khoan khoái hơn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

xong hoi nhieu co tot khong

II. Xông hơi nhiều có tốt không? Xông hơi thế nào cho đúng?

Mặc dù xông hơi mang đến nhiều lợi ích cho sắc đẹp và sức khỏe như đã đề cập, tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này.

1. Những tác hại của việc xông hơi quá nhiều

  • Xông hơi hàng ngày liên tục sẽ không hề tốt mà còn có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch.
  • Bên cạnh đó, vào những ngày nắng nóng, bạn cũng không nên sử dụng phòng xông hơi hay đun nước lá để xông hơi bởi việc này sẽ làm cho cơ thể bị mất nước và những ion cần thiết cho cơ thể như kali, clo, natri… gây nguy hiểm cho cơ thể.
  • Xông hơi quá nhiều còn gây hạ huyết áp đột ngột, làm cho bạn thấy mệt mỏi, choáng váng và thậm chí là ngất xỉu vì bị thiếu oxi.
  • Ngoài ra, việc kéo dài thời gian xông hơi cũng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của nam giới.
Xem thêm:   Top 7 bài tập tạ tay sau với tạ đơn cho bắp tay cuồn cuộn

2. Xông hơi thế nào cho đúng?

xong hoi nhieu co tot khong

Theo những chuyên gia về sức khoẻ, bạn chỉ nên xông hơi 2 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ được xông tối đa khoảng 10 – 15 phút. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi xông hơi tại nhà:

  • Phụ nữ đang có kinh nguyệt hoặc mang thai lưu ý tuyệt đối không được xông hơi.
  • Không được xông hơi khi bạn đang sốt cao hoặc bị rối loạn tim mạch hay mắc các bệnh ngoài da.
  • Tránh xông nước quá nóng để da không bị kích ứng. Nếu có điều kiện, bạn nên chuẩn bị phòng xông hơi tại nhà để có thể đảm bảo được những yếu tố về nhiệt độ và không gian xông sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tránh xông quá lâu để da không bị mất nước.
  • Nên bổ sung nước đầy đủ trước và sau khi xông hơi.
  • Tránh xông hơi khi cơ thể đói hoặc ăn quá no.
  • Trong lúc xông hơi, nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chóng mặt hay buồn nôn thì bạn hãy nhanh chóng rời khỏi phòng xông hơi ngay lập tức. Sau đó, bạn nên ngồi chỗ thoáng mát và uống nhiều nước để cơ thể trở lại nhiệt độ bình thường.
  • Sau khi xông hơi xong, bạn nên hít thở nhẹ nhàng và uống một tách trà gừng ấm. Tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh.

Bài viết trên của Nam Việt Sport là thông tin chi tiết về việc xông hơi đối với sức khỏe hiện nay. Hi vọng rằng bài viết đã giải đáp được thắc mắc của bạn về việc xông hơi nhiều có tốt không hay xông hơi mỗi ngày có tốt không và cải thiện sức khỏe của bản thân ngày một tốt hơn.

Xem thêm:   TOP 9 Các Bài Tập Tạ Tay Dễ Thực Hiện Tại Nhà

2 thoughts on “Xông hơi nhiều có tốt không? Xông hơi thế nào cho đúng?

  1. Vinh says:

    Xưa mình xông hơi nhiều mà ko biết những kinh nghiệm này. Giờ mới biết được, xin cám ơn rất nhiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860