Liệu uống nhiều trà sữa có gây ra tình trạng béo phì không? 

uong nhieu tra sua co map khong
(Last Updated On: 27/10/2022)

Trà sữa là thức uống rất được ưa chuộng nhưng lại dễ gây ra tình trạng tăng cân, béo phì. Hiện nay, trà sữa được bày bán phổ biến ở khắp nơi, vậy bạn có biết trong một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo không? Cùng Nam Việt Sport tìm hiểu những thông tin về loại thức uống này trong bài viết dưới đây. 

uong nhieu tra sua co map khong

I. Lượng calo trong 1 ly trà sữa 

Trà sữa là thức uống kết hợp từ trà và sữa cùng nhiều thành phần chứa nhiều calo. Thông thường, trong 100ml trà sữa sẽ tương ứng khoảng 100 calo (xấp xỉ 1 cái bánh bao nhỏ). Nếu bạn uống một ly trà sữa 500ml thì cơ thể sẽ hấp thụ gần 500 calo (tương đương 1 cái bánh hamburger 139g), như vậy, uống trà nhiều sẽ dễ gây ra tình trạng béo phì, tăng cân. 

uong nhieu tra sua co map khong

Mặt khác, nếu bạn uống trà sữa kèm thạch, trân châu… sẽ tăng thêm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Chẳng hạn, trong 1 trà sữa trân châu đường đen có thể chứa 735 calo, trong 1 ly hồng trà khoảng 250 calo.

Xem thêm:   5 Lý do bạn nên sử dụng xe đạp thể thao? Nên mua xe đạp tập tại nhà ở đâu tốt?

Xem thêm các bài viết liên quan đến dinh dưỡng: 

II. Thành phần trong trà sữa trân châu là gì? 

1. Đường 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nữ giới chỉ nên tiêu thụ 25g đường mỗi ngày, ở nam là 37,5g. 

Thông thường, mỗi ngày chúng ta chỉ tiêu thụ khoảng 40 – 50g đường, tuy nhiên, trong mỗi ly trà sữa chứa tới khoảng 50g đường, vượt quá mức cho phép.

uong nhieu tra sua co map khong

2. Tinh bột

Tinh bột là thành phần chủ yếu, chiếm khoảng 80% trong các hạt trân châu. Cũng vì thế, trân châu chứa rất ít chất xơ, protein và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

3. Chất béo

Chất béo trong trà sữa là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cholesterol và giảm hocmon nam, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là dễ gây mắc các bệnh về tim mạch.

uong nhieu tra sua co map khong

4. Các chất khác

Trong trà sữa còn có thêm một số topping như kem cheese, trân châu, thạch, phô mai… là những thành pần góp phần làm hàm lượng calo hấp thu vào cơ thể tăng cao.

III. Uống một ly trà sữa bằng chạy bộ bao nhiêu phút?

uong nhieu tra sua co map khong

Các chuyên gia sức khỏe đề cập rằng, với hàm lượng từ 350 – 500 calo có trong 1 ly trà sữa, con người cần chạy bộ khoảng 33 phút, tương đương với 42 phút đạp xe hoặc 98 phút khiêu vũ để tiêu hao hết toàn bộ lượng calo ấy. 

Xem thêm:   Top 10 công dụng của tập plank không phải ai cũng biết

IV. Uống nhiều trà sữa có gây mập không?

Theo những chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày một người chỉ nên nạp tối đa 2000 calo. Tuy nhiên, trong 1 ly trà sữa chứa khoảng 350 – 500 calo, tương đương 17% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Như vậy, trà sữa sẽ khiến lương calo nạp vào cơ thể vượt quá mức cho phép, gây ra béo phì.

Nghiên cứu trên trang tạp chí PLOS One vào tháng 01/2014 chỉ ra rằng: Tiêu thụ thức uống nhiều đường như trà sữa sẽ dễ gây tăng cân, làm tích tụ mỡ thừa ở vòng hông và vòng eo. Do đó, để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, bạn chỉ nên uống trà sữa 1 – 2 lần/tuần và không nên uống kèm thêm topping như trân châu để giảm bớt calo.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp luyện tập thể dục thể thao, xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh để tránh nguy cơ tăng cân hoặc béo phì.

V. Ảnh hưởng của việc uống nhiều trà sữa đến sức khỏe

uong nhieu tra sua co map khong

Ngoài việc gây tăng cân, béo phì, trà sữa còn gây ra tình trạng nổi mụn. Nguyên nhân là vì trà sữa dẫn đến việc rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố, gây nóng trong cơ thể. Vì thế, việc uống mỗi ngày 1 ly trà sữa là không tốt, chỉ nên uống 1 ly trong 1 tuần. Ngoài ra, bạn cần tập thói quen không uống trà sữa để bảo vệ sức khỏe bản thân. 

Xem thêm:   Chiều cao theo tiêu chuẩn thi đấu của cột bóng rổ, trụ bóng rổ, rổ bóng rổ

Bạn cần lưu ý một số trường hợp sau đây không nên uống trà sữa:

  • Những người dễ tăng cân, mắc bệnh béo phì không nên uống trà sữa vì nó có lượng đường cao.
  • Người huyết áp cao, tiểu đường hoặc có các bệnh về gan nên hạn chế uống.
  • Mẹ bầu và trẻ nhỏ nên hạn chế uống vì các chất phụ gia trong trà sữa làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây tình trạng chướng bụng, bệnh tiểu đường cũng như mất cân bằng dinh dưỡng cơ thể. 

VI. Nên hạn chế uống trà sữa thời điểm nào trong ngày? 

uong nhieu tra sua co map khong

  • Buổi tối nên hạn chế uống trà sữa để tránh tình trạng mất ngủ và béo bụng.
  • Sau khi ăn không nên uống trà sữa vì dễ gây tình trạng đầy bụng, nếu muốn uống nên chờ sau khi ăn khoảng 2 – 3 giờ. 

Qua bài viết trên, tin chắc rằng bạn đã tự trả lời được câu hỏi trong 1 ly trà sữa chứa bao nhiêu calo và uống trà sữa có mập không? Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn câu hỏi cần được giải đáp, hãy liên hệ website Thethaonamviet.vn hoặc hotline 0914 225 798 – 0934 966 860 để được Nam Việt Sport giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860