Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo đem lại lợi ích gì?

mot qua tao chua bao nhieu calo
(Last Updated On: 01/11/2022)

Táo là trái cây có nhiều chất dinh dưỡng tốt sức khỏe con người. Chính vì vậy mà được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn, uống giảm cân, giữ cân hàng ngày.  Vậy một quả táo có bao nhiêu calo và ăn táo thường xuyên có lợi ích gì? Hãy để Nam Việt Sport bật mí cho bạn những điều này qua bài viết dưới đây. 

mot qua tao chua bao nhieu calo

I. Có bao nhiêu calo trong một quả táo?

Táo là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao như nhiều chất xơ, vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa khác. Ăn táo rất tốt cho sức khỏe, phù hợp vào tất cả lứa tuổi dù lẻ trẻ nhỏ hay người già. Tùy vào từng loại táo (táo xanh, táo đỏ, táo chín, táo để vỏ hay gọt vỏ) mà có hàm lượng calo khác nhau. 

Một quả táo xanh nguyên vỏ trung bình sẽ chứa khoảng 80 calo, nếu đã gọt vỏ thì 63 calo. Còn đối với quả táo đỏ thì chứa khoảng 100 calo nếu còn nguyên vỏ và còn 80 calo khi đã gọt vỏ. Vì chứa hàm lượng calo cao nên táo đỏ thường được khuyên dùng cho người trong chế độ giảm cân. 

Ngoài ra, loại táo khô cũng chứa nhiều calo không kém, 1000g táo khô thường có khoảng 650 calo. 

Xem thêm:   Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse tại nhà hiệu quả

II. Ăn táo thường xuyên đem lại lợi ích gì cho sức khỏe? 

Táo là loại trái cây có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Ngoài ăn trực tiếp, bạn cũng có thể sử dụng tạo để làm giấm, ngâm, nước ép, nấu ăn,… vì vậy táo được coi là thực phẩm vàng tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích của táo mang tới cho sức khỏe con người như:

mot qua tao chua bao nhieu calo

1. Giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

Một cuộc nghiên cứu công bố trên tạp chí sức khỏe Mỹ đã chỉ ra rằng việc ăn táo hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ bị ung thư phổi. Bởi trong táo có chứa một lượng chất dinh dưỡng có tác dụng giúp phổi tránh khỏi những tác nhân gây suy giảm chức năng phổi. Và những người ăn táo thường xuyên có hệ hô hấp rất khỏe mạnh và ít có nguy cơ mắc bệnh liên quan về phổi. 

2. Tốt cho tim mạch

Ngoài giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh về phổi, táo còn mang tới lợi ích nữa là tốt cho hệ tim mạch nhờ hàm lượng lớn chất xơ hòa tan. Hàm lượng chất xơ hòa tan có trong táo khi được đưa vào cơ thể có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Từ đó, hỗ trợ bạn ngăn ngừa các loại bệnh liên quan tới tim mạch. Táo còn chứa chất chống oxy hóa epicatechin flavonoid, tác dụng giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ bị đột quỵ hơn so với người bình thường không sử dụng.

3. Táo giúp giảm cân

Nhờ chứa nhiều chất xơ nên táo có khả năng tạo cảm giác no lâu, tránh cảm giác thèm ăn, từ đó bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Bên cạnh đó, những chất xơ còn là nguồn thức ăn cho những vi khuẩn đường ruột có lợi, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất, nên có lợi cho việc giảm cân. 

Xem thêm:   Cách đỡ bóng bàn xoáy và những cú giao bóng khó

Tuy nhiên, táo chỉ là một thực phẩm trong khẩu phần ăn, để có được vóc dáng như bản thân mong muốn, bạn nên chủ động kết hợp với chế độ luyện tập, ăn uống khoa học để giảm cân được hiệu quả hơn. 

4. Phòng chống ung thư đại tràng

Trong mỗi trái táo còn chứa hàm lượng lớn chất Pectin, là một loại chất có khả năng nuôi dưỡng các vi sinh vật ở đường ruột. Thành phần này có công dụng thúc đẩy giúp các vi khuẩn có lợi phát triển, ngưa ngừa các nguy cơ về bệnh đường ruột, trong đó phổ biến nhất là bệnh ung thư đại tràng. 

5. Giảm hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là tình trạng ruột già co thắt bất thường gây ra đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, hấp thu kém,… Mà táo được chứng minh là có tác dụng trong việc điều hòa nhu động ruột, hạn chế được tình trạng táo bón, giúp ruột hoạt động tốt hơn. 

III. Lưu ý gì khi ăn táo?

mot qua tao chua bao nhieu calo

Nhìn chung, táo là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người và sự tác động của một vài yếu tố khách quan khác như trồng trọt, bảo quản nên bạn cũng cần chú ý đến việc ăn táo như thế nào để tốt nhất cho cơ thể. Dưới đây là một số lưu ý khi có ý định thêm táo vào chế độ ăn của mình: 

  • Đối với người mắc bệnh dạ dày không nên ăn nhiều táo, bởi trong táo có hàm lượng vitamin C, P cao nên sẽ ảnh hưởng không tốt trong quá trình phục hồi của dạ dày.
  • Không nên ăn táo quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả là đủ. Ăn quá nhiều táo cũng không tốt cho cơ thể, ngược lại có thể khiến bạn dễ tăng cân hơn. 
  •  Nước ép táo hay một số chất có trong táo có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc tây. Vì vậy bạn nên tránh ăn táo nếu đang sử dụng thuốc tây. 
  • Táo thường có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật khá cao nên bạn cần rửa sạch và gọt vỏ trước khi sử dụng. Đồng thời nên chọn mua táo tại những cơ sở uy tín, chất lượng. 
  • Khi ăn táo nên bỏ hạt, vì hạt táo không có chất dinh dưỡng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn nên chọn ăn những loại táo tươi để đảm bảo giá trị dinh dưỡng. 
Xem thêm:   Lợi ích của Plank là gì? Các bài tập Plank giảm mỡ

Trên đây là các thông tin về việc một quả táo chứa bao nhiêu calo, cũng như lợi ích của táo trong quá trình giảm cân. Hy vọng với những thông tin mà Nam Việt Sport chia sẻ trên giúp bạn hiểu được giá trị dinh dưỡng cùng hàm lượng calo có trong táo để có kế hoạch bổ sung táo trong chế độ ăn hàng phù hợp với sức khỏe bản thân. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860