11+ cách làm xẹp bụng sau sinh mổ đơn giản, nhanh chóng

cach lam xep bung sau sinh mo
(Last Updated On: 20/07/2022)

Mỡ bụng sau sinh luôn là nỗi băn khoăn của các bà mẹ sau khi sinh gây mất tự tin và ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống. Nhiều mẹ sau sinh bận rộn và không biết cách để giảm mỡ bụng như thế nào. Do đó, hãy cùng Nam Việt Sport tìm hiểu cách làm xẹp bụng sau sinh mổ cho các bà mẹ qua bài viết này.

cach lam xep bung sau sinh mo

I. Tình trạng mỡ bụng sau khi sinh con là gì?

Kích thước vòng hai quá khổ do mỡ bụng sau sinh khiến các bà mẹ tìm cách giảm mỡ bụng sau khi sinh thông qua giảm cân, ăn kiêng và tập thể dục. 

Có hai loại mô mỡ tập trung nhiều ở vùng bụng: mỡ dưới da và mỡ nội tạng. 

– Mỡ dưới da là mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da và có thể dễ dàng phát hiện bằng cách sờ hoặc nắn. 

– Mỡ nội tạng là mô mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng và khó có thể cảm nhận được nếu chỉ quan sát. 

Nguyên nhân chính gây béo bụng là do mỡ nội tạng. Khi mỡ nội tạng tích tụ, lớp mỡ dưới da bị đẩy ra bên ngoài khiến vùng bụng trông dày hơn. Tuy nhiên, để quá trình giảm mỡ bụng sau sinh thực sự hiệu quả thì cần phải loại bỏ cả mỡ dưới da và cả mỡ nội tạng.

cach lam xep bung sau sinh mo

II. Nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng sau khi sinh

Không chỉ do mỡ dưới da và nội tạng mà mỡ bụng sau sinh còn do nhiều nguyên nhân khác, bao gồm: 

Xem thêm:   Nên tập gym vào lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nội tiết tố: Sự thay đổi hormone khi mang thai là một trong những nguyên nhân làm tăng cân do các mô mỡ tích tụ ở bụng và đùi ngày càng nhiều.

Di truyền: Nếu mẹ bạn thuộc tuýp người dễ tích mỡ ở bụng, hông, đùi, cánh tay… Sau khi sinh, bạn cũng có nguy cơ mắc phải tình trạng này. 

Căng thẳng: Căng thẳng cũng được cho là nguyên nhân khiến mẹ tăng cân sau khi sinh con. Sau khi sinh, bạn có thể thấy mệt mỏi khi chăm sóc em bé và rơi vào trạng thái căng thẳng trong thời gian dài khiến cơ thể sản xuất một lượng lớn cortisol để chống căng thẳng và cơ thể bạn có thể sẽ tích tụ chất béo ở bụng, đùi và hông… 

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp: Sau khi sinh, các bà mẹ thường ăn nhiều hơn để có đủ sữa cho con bú và điều này có thể gây béo bụng.

III. Thời điểm hợp lý để giảm mỡ bụng sau khi sinh

1. Đối với sinh thường

Phụ nữ có sức khỏe tốt, thể trạng và tinh thần tốt sau sinh thường 8 tuần (tức 2 – 3 tháng) là có thể thực hiện giảm béo bụng không phẫu thuật. Lúc này lớp mỡ dưới da còn mềm và vùng bụng định hình nên đây là thời điểm thích hợp để giảm mỡ bụng.

Nếu sức khỏe kém, bạn có thể tiếp tục giảm cân vào tháng thứ 5, 6, nhưng nếu chậm hơn, mỡ sẽ cứng lại và lúc này bụng sẽ chảy xệ đáng kể nên hiệu quả sẽ không cao.

2. Đối với sinh mổ

Sinh mổ khiến vùng bụng bị tổn thương nhiều hơn, dễ bị nhiễm trùng do phẫu thuật, và thời gian hồi phục sẽ lâu hơn so với phụ nữ sinh thường. Vì vậy, một sản phụ sinh mổ sẽ cần gấp đôi thời gian so với người sinh thường để giảm mỡ bụng, nghĩa là ngoài sáu tháng nếu sức khỏe tốt. 

Tuy nhiên, việc giảm mỡ lúc này cũng khó và lâu hơn do lớp mỡ kém mềm, vùng bụng dần được định hình lại.

IV. Các bí quyết giúp mang lại vòng hai thon gọn sau sinh hiệu quả

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp cải thiện tình trạng cơ thể sau sinh. Khi cho con bú, lượng calo của mẹ được chuyển vào sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Vì vậy, những bà mẹ cho con bú sẽ giảm cân nhanh hơn những bà mẹ khác.

Xem thêm:   Top 15 bài tập với tạ đơn hiệu quả nhất 2022

cach lam xep bung sau sinh mo

2. Massage với rượu gừng

Gừng có vị cay nồng nên khi kết hợp với rượu hoặc nghệ thành hỗn hợp massage hiệu quả cho người có nhiều mỡ thừa. Sau khi tắm, bạn thoa hỗn hợp này lên và massage toàn thân để nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa. Đây là cách rất an toàn cho sức khỏe của mẹ nhưng phải kiên trì trong một thời gian mới có hiệu quả.

3. Đắp muối nóng và gừng

Làm ấm gừng với muối, sau đó dùng khăn mềm cuộn lại, đặt lên bụng và có thể massage để tăng hiệu quả. Hơi nóng của muối gừng làm ấm cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

4. Uống hỗn hợp bột quế, mật ong và chanh

Sử dụng bột quế giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp bạn đánh tan đến 300% mỡ bụng. Chỉ cần trộn bột quế, nước cốt chanh, một thìa sáp ong và thêm một lượng nhỏ nước ấm là bạn đã có một thức uống giảm cân hiệu quả. 

Sử dụng đều đặn sau 2 tuần vòng eo sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Đây cũng là cách giảm mỡ bụng tại nhà sau sinh thường được nhiều người áp dụng.

5. Chườm ngải cứu lên bụng

Ngải cứu là một nguyên liệu hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng. Dùng một bó ngải cứu sao vàng, trộn với 1 kg muối rang, cho vào túi và chườm khi còn nóng. Phương pháp sẽ hiệu quả khi sử dụng 1 – 2 lần mỗi ngày.

cach lam xep bung sau sinh mo

6. Uống/ ăn bí đao

Dùng bí đao để giảm mỡ bụng sau khi sinh con là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn. Các mẹ có thể nấu canh bí đao và ăn hàng ngày hoặc làm sinh tố bí đao, ép lấy nước uống sau mỗi bữa ăn. 

7. Uống nhiều nước

Một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể thanh lọc cơ thể của bạn. Nước ấm tăng nhiệt độ cơ thể, cũng như tăng sự trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn. Do đó, hãy nhớ uống nước ấm khi bạn khát hoặc thêm chanh vào để làm tan các mô mỡ sau sinh.

8. Tập thể dục để vòng eo thon gọn sau sinh

Khi cơ thể hồi phục sau khi sinh con, bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga và chọn hoạt động thể chất phù hợp với mình, chẳng hạn như thể dục nhịp điệu, tim mạch, cơ bụng.

Xem thêm:   Đạp xe đạp tốn bao nhiêu calo? Hướng dẫn đạp xe giảm cân hiệu quả cao

cach lam xep bung sau sinh mo

9. Sử dụng gen bụng 

Nịt bụng hay gen bụng làm bằng vải đàn hồi để cố định cơ bụng và co lại sau khi sinh con. Không sử dụng đai nịt bụng ngay sau khi sinh vì có thể gây khó thở, đè ép dạ dày và trào ngược thực quản. 

Hai tháng sau khi sinh con là thời điểm tốt nhất để thực hiện. Lưu ý là bạn không nên đeo thường xuyên mà chỉ nên quấn vài tiếng mỗi ngày khi bụng còn đói. 

10. Massage với kem dưỡng

Có rất nhiều loại kem có chứa vitamin cũng như collagen hỗ trợ quá trình săn chắc da sau khi mang thai. Có thể mát xa với kem dưỡng da ít nhất 2 lần/ngày để cải thiện lưu thông máu.

11. Kiên trì với mục tiêu giảm cân

Các mẹ chỉ nên giảm 0,5kg/tuần và có thể mất đến 9 tháng để cơ thể trở lại như ban đầu sau khi sinh. Giảm cân nhanh chóng không có lợi cho người mẹ, nhất là khi cần sức khỏe để chăm sóc con.

12. Tránh căng thẳng

Khi cảm thấy căng thẳng, hormone cortisol sẽ được giải phóng vào máu, khiến các mẹ mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân. Bạn cần ngủ đủ giấc, vì giấc ngủ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây stress, giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh có kết quả tích cực hơn. 

13. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí

Các bà mẹ không nên tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sau khi sinh con, đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú để không ảnh hưởng đến sữa mẹ. Chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng, tránh đồ dầu mỡ và vận động nhẹ nhàng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

cach lam xep bung sau sinh mo

Trên đây là các bí quyết mà Nam Việt Sport đã tổng hợp, giúp các bạn giảm mỡ bụng sau khi sinh. Đừng nản lòng với việc giảm cân sau sinh mà các bạn hãy kiên trì và cố gắng xây dựng chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học. Chúc bạn giảm mỡ sau sinh mổ thành công với những cách trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860