Tập xoay eo có giúp giảm mỡ bụng hiệu quả không?

xoay eo co giam mo bung khong
(Last Updated On: 15/04/2022)

Xoay eo có làm giảm mỡ bụng hiệu quả hay không? Làm thế nào để tập xoay eo đúng cách?

Xoay eo có giúp giảm mỡ bụng hay không?” là câu hỏi thường được nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến. Do đó, thông qua bài viết sau, Nam Việt Sport sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và hướng dẫn cách tập xoay eo đúng cách. Cụ thể như nào, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

xoay eo co giam mo bung khong

I. Bài tập xoay eo có giúp giảm mỡ bụng hay không?

xoay eo co giam mo bung khong

Xoay eo là một trong những bài tập giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả, có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Trong đó, phái nữ khá ưa chuộng bài tập này vì cường độ thấp, dễ thực hiện. Trên thực tế, xoay eo phù hợp với hầu hết đối tượng tập luyện, vì những lợi ích sau:

– Giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả

Một trong những công năng chính của xoay eo đó là đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Đây là bài tập tác động chủ yếu lên vùng bụng, giúp cơ bụng vận động, nhanh nóng lên, từ đó đốt cháy mỡ thừa, chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao, giúp bạn nhanh chóng có được vòng eo săn chắc, thon gọn. Ngoài ra, xoay eo còn tác động lên phần đùi, vai và toàn bộ cơ thể, giúp bạn tiêu tốn nhiều calo hơn.

Xem thêm:   Một chén cơm bao nhiêu calo? Bí quyết ăn cơm giảm cân hiệu quả

– Giúp nâng cao sức khỏe

Khi xoay eo, hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể của bạn đều được vận động. Điều này giúp các bắp cơ của bạn trở nên săn chắc, tăng cường sức khỏe, giúp các cơ quan phát triển khỏe mạnh.

II. Cách tập xoay eo đúng chuẩn tại nhà

xoay eo co giam mo bung khong

  • Đầu tiên, bạn cần khởi động thật kỹ nhằm giúp các khớp xương, bắp cơ được làm nóng để quen dần đến cường độ tập luyện và hạn chế các chấn thương không cần thiết
  • Chuẩn bị một đĩa xoay, đặt ở mặt sàn bằng phẳng, có không gian đủ rộng để giúp bạn tập luyện thoải mái. Đặt 2 chân lên vị trí được chỉ định trên đĩa xoay. Đối với người mới tập, nên đặt đĩa xoay gần vách tường, lan can,… để vừa tập vừa vịn vào thành, giúp giữ thăng bằng tốt hơn
  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, mắt hướng về phía trước, đầu giữ thẳng. Giữ 2 chân trụ chắc trên đĩa xoay giúp giữ thăng bằng tốt khi tập
  • Để 2 tay sau gáy hoặc sau hông hoặc để tự do 
  • Cử động phần chân và hông để đĩa xoay
  • Thực hiện động tác xoay hông, sang phải rồi sang trái, kết hợp với giữ nguyên vị trí thân dưới để tăng cường độ hiệu quả của bài tập
  • Trong quá trình tập, cần nhớ chú ý đến hơi thở
  • Duy trì thực hiện động tác lặp lại liên tục trong 10 phút, khi quen dần có thể tăng lên 20 phút
Xem thêm:   TOP 6+ MÁY CHẠY BỘ TẠI NHÀ TỐT NHẤT 2022 GIÁ DƯỚI 14 TRIỆU

III. Bài tập xoay eo giúp giảm bao nhiêu calo?

xoay eo co giam mo bung khong

Thời gian tập (phút)Lượng calo đốt cháy
19
545
1089
20178
30267
40356
50445
60535

Tuy nhiên, lượng calo đốt được còn phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Cường độ tập luyện của người tập – Duy trì cường độ tập luyện cao, kéo dài thời gian tập luyện giúp giảm lượng calo đốt cháy
  • Thời gian nghỉ ngơi giữa các set – Nếu bạn không có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các set, quá trình tập luyện của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu nghỉ quá ít hoặc không nghỉ, bạn sẽ không kịp phục hồi sức cho set kế tiếp. Nếu nghỉ quá nhiều, cơ thể bạn sẽ nguội dần và không duy trì được cường độ tập luyện
  • Số rep trong mỗi set – Nếu bạn lựa chọn số rep quá ít, lượng calo tiêu hao của bạn cũng hạn chế. Nếu bạn lựa chọn số rep quá nhiều, sức tập luyện của bạn sẽ bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến chấn thương (số rep không nên quá 30 phút mỗi set)
  • Kỹ thuật động tác – Để quá trình tập luyện đạt hiệu quả, bạn cần duy trì động tác đúng chuẩn, đúng kỹ thuật. Ngoài giúp đốt mỡ tốt, tập đúng kỹ thuật còn hạn chế chấn thương cho người tập
  • Tập trung – nên tập trung 100% mỗi khi tập luyện, cố gắng cải thiện và khắc phục những lỗi sai trong động tác
Xem thêm:   Top các bài tập cardio cho nữ tại nhà giảm cân, đốt mỡ hiệu quả

IV. Một số lưu ý khi tập xoay eo giảm mỡ bụng

xoay eo co giam mo bung khong

  • Lựa chọn dụng cụ đĩa xoay hỗ trợ tập luyện phù hợp
  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt hay đang mang thai không nên tập luyện xoay eo
  • Nên tập luyện cách bữa ăn từ 2 đến 3 tiếng, không tập ngay sau khi ăn vì gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa
  • Để gia tăng độ hiệu quả khi giảm cân, nên kết hợp massage trong lúc tập luyện. Ngoài ra, cần xây dựng chế độ ăn healthy cho bản thân

Trên đây là những thông tin liên quan đến công năng của bài tập xoay eo giảm mỡ bụng mà Nam Việt Sport vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ tập luyện thành công và sớm ngày có được vóc dáng mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860