Cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu

cach su dung may chay bo
(Last Updated On: 15/04/2022)

Máy chạy bộ tuy không quá khó để sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách dùng chuẩn kỹ thuật và tốt nhất. Cùng tìm hiểu về cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây của Nam Việt Sport.

cach su dung may chay bo

I. Các lưu ý với người mới sử dụng máy chạy bộ

  • Những người có triệu chứng hoặc các bệnh về xương khớp cần xin ý kiến bác sĩ xem việc chạy bộ, đi bộ trên máy có ảnh hưởng đến xương khớp hay không, hiệu quả điều trị tích cực hay tiêu cực
  • Nên chuẩn bị một đôi giày thể thao thoải mái nhất để tránh bị ma sát, phồng rộp chân khi luyện tập
  • Bổ sung nước từ 0.5 đến 0.7 lít trong 90 phút trước khi tập chạy bộ trên máy. Khi chạy bộ cơ thể sẽ mất nước rất nhiều, bạn nên chuẩn bị nước trên máy và uống bổ sung khi khát

II. Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu 

Hầu hết, các máy tập chạy bộ đều có hai nút cơ bản: nút bắt đầu và nút dừng lại. Nút bắt đầu thường lớn, có màu xanh lá cây và nút dừng thường lớn, màu đỏ.

Xem thêm:   Kích thước xà đơn xà kép tiêu chuẩn là bao nhiêu? Mua ở đâu?

cach su dung may chay bo

– Khi bắt đầu chạy trên máy: Đứng trực tiếp trên vành đai khung máy, sau đó chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h, để băng chạy khởi động. Nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy của máy. 

Sau đó, tăng tốc độ và chọn tốc độ phù hợp với bạn. Sau khi tập xong không nên dừng lại ngay mà hãy dành 5 phút đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 dặm/h, nhằm giúp cơ thể thích nghi lấy lại nhịp tim hay hơi thở bình thường.

Bạn có thể giữ tay vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi chạy, đưa cánh tay để đốt nhiều calo hơn. Bạn nên chú ý đến các thiết lập chính của máy chạy bộ như tốc độ, độ nghiêng và nhịp tim để điều chỉnh theo cấp độ tập thể dục của bạn. 

  • Cửa sổ hiển thị thời gian: hiển thị thời gian sử dụng để cài đặt thời gian
  • Cửa sổ hiển thị độ dài: hiển thị độ dài dùng để cài đặt độ dài
  • Cửa sổ hiển thị calories: Hiển thị mức calories tiêu hao trong chế độ calories giảm 
  • Cửa sổ hiển thị tốc độ: hiển thị tốc độ
  • Cửa sổ hiển thị nhịp tim: hiển thị nhịp tim

Bạn nên sử dụng đai an toàn để tránh tình trạng máy tắt đột ngột gây mất cân bằng, làm bạn văng ngã khỏi máy chạy.

III. Hướng dẫn cách chạy trên máy chạy bộ

cach su dung may chay bo

Bạn nên dành 15 đến 20 phút khởi động trước khi luyện tập để đạt được sự cần bằng và tránh chấn thương. Trong 15 phút đầu của quá trình khởi động, bạn có nhiều khả năng đốt cháy carbohydrate mà bạn đã ăn gần đây, sau đó bạn bắt đầu đốt cháy chất béo cơ thể và xây dựng độ bền. 

Xem thêm:   Các kỹ thuật giao bóng bàn xoáy chi tiết, mới nhất 2022

Bắt đầu chạy bộ trên máy chạy bộ, bạn nên đi bộ tại 1,5-2 mph trong 1 phút. Sau đó, tăng tốc độ 1,8 mph cho những phút tiếp theo, đi bộ trên ngón chân của bạn trong 30 giây, tăng độ nghiêng đến 6 duy trì tốc độ đó đi bộ trong 1 phút. 

Tiếp theo, bạn nên có những bước tiến dài trong 1 phút, tăng tốc độ đến 2,5 cho phút cuối cùng, giữa tốc độ từ 3 đến 4 mph trong vòng 20 phút. Bạn cố gắng duy trì tốc độ độ trong một tuần sau đó thay đổi. Cuối cùng, thư giãn 5 phút từ từ hạ tốc độ trước khi dừng chạy. 

Sau 1 đến 2 tuần đầu, bạn hãy thử nghiệm với chiều hướng và tốc độ nhanh hơn, tăng độ nghiêng trên cấp độ 4 trong 1 đến 2 phút và trở lại với tốc độ chậm hơn hoặc có thể tăng tốc độ của bạn bằng 0,5 mph trong vòng 1 đến 2 phút. 

IV. Cách chạy bộ luyện tập tăng nhịp tim và giảm cân

Đầu tiên, bạn nên khởi động ít nhất 5 phút trước khi tập. Hãy chạy bộ hoặc đi bộ nhanh chóng trong 1 phút, cố gắng tăng tốc độ của máy chạy bộ từ 1 đến 2 mph trong khoảng thời gian này. 

Tiếp theo, bạn quay trở lại với tốc độ từ 3 đến 4 mph trong 4 phút hơn, trong đó 1 phút chạy bộ hoặc đi bộ cường độ cao và 4 phút cường độ trung bình. Sau đó, bạn giảm tốc độ vào 5 phút tập luyện cuối.

Xem thêm:   Tập xoay eo có giúp giảm mỡ bụng hiệu quả không?

Bạn hãy tăng cường độ từ 15 đến 30 giây mỗi tuần, đào tạo khoảng thời gian là phương pháp tốt nhất để tăng sức chịu đựng, tốc độ và khả năng đốt cháy chất béo. Trong khoảng từ 1 đến 2 phút nên tăng nhịp tim của bạn, sau đó trở lại một cường độ trung bình. 

V. Mua máy chạy bộ ở đâu uy tín, chất lượng nhất? 

cach su dung may chay bo

Nếu bạn đang tìm hiểu các sản phẩm máy chạy bộ chất lượng tốt và có nhu cầu mua dụng cụ để tập luyện thì có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ đang bán chạy nhất tại Nam Việt Sport.

Nam Việt Sport là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp các dụng cụ, thiết bị thể thao như ghế massage, dụng cụ thể hình, dụng cụ bóng bàn… Ngoài ra, khi mua hàng tại đây quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi về giá cả, chế độ bảo hành và sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy chạy bộ, quý khách hàng có thể truy cập vào website thethaonamviet.vn hoặc liên hệ đến hotline 0914 225 798 – 0934 966 860 để được hướng dẫn mua hàng và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860