Cách giảm cân của Nhã Phương giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Cách giảm cân của Nhã Phương
(Last Updated On: 18/10/2022)

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ của Nhã Phương có thể giúp giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn. Vậy chế độ ăn kiêng của Nhã Phương là gì? Cách giảm cân của Nhã Phương có thực sự hiệu quả không? Mời bạn đọc cùng Nam Việt Sport tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

I. Nhã Phương giảm cân bằng phương pháp gì?

Nhã Phương đã áp dụng chế độ ăn GM (General Motor Diet) nhằm giảm cân cấp tốc. Chế độ ăn kiêng GM cho phép bạn dùng các loại thực phẩm khác nhau. Theo chia sẻ từ Nhã Phương, cô chỉ ăn trái cây, rau củ quả, các loại thực phẩm chứa ít calo hơn so với lượng calo cơ thể cần. Điều này giúp thúc đẩy giảm cân bằng cách tạo ra sự thiếu hụt calo. 

Ngoài ra, chế độ giảm cân GM cũng yêu cầu cung cấp cho cơ thể nhiều nước. Nhã Phương cung cấp từ 8-12 ly nước mỗi ngày nhằm kích thích giảm mỡ và giải độc độc trong cơ thể. Đặc biệt, cô lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng GM khuyên không nên tập thể dục trong 3 ngày đầu. 

Xem thêm:   Có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà không?

II. Hiệu quả phương pháp giảm cân của Nhã Phương mang lại 

  • Giải độc: Uống nhiều nước và ăn nhiều rau, củ, quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp thải độc tố ra ngoài 
  • Cải thiện sức khỏe: Trái cây, rau, củ quả giúp tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện các chức năng ở tế bào 
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Trái cây, rau, củ quả trong chế độ ăn kiêng GM có chứa chất xơ, hỗ trợ cải thiện chuyển động ruột và tiêu hóa
  • Ngăn ngừa tăng cân: Chế độ GM khuyến khích ăn nhiều rau, củ, quả chứa ít calo, đồng thời giảm đồ uống có đường và rượu. 

III. Thực đơn giảm cân trong vòng 4 ngày của Nhã Phương 

Cách giảm cân của Nhã Phương

1. Thực đơn giảm cân ở ngày 1

  • Ăn mỗi trái cây, bất kỳ loại trái cây nào ngoại trừ chuối 
  • Không giới hạn số lượng trái cây trong một ngày 
  • Khuyến khích ăn dưa nhằm tăng hiệu quả giảm cân

2. Thực đơn giảm cân ở ngày 2

  • Chỉ ăn rau sống hay nấu chín 
  • Không quy định số lượng rau nạp vào 

3. Thực đơn giảm cân ở ngày 3

  • Chỉ ăn rau, củ và trái cây, trừ chuối và khoai tây 
  • Không giới hạn lượng trái cây và rau 

4. Thực đơn giảm cân ở ngày 4

  • Chỉ ăn chuối và sữa
  • Có thể ăn tối đa 6 trái chuối lớn hay 8 trái chuối nhỏ 
  • Uống 3 cốc sữa tách béo

Xem thêm: Tham khảo các loại xe đạp tập thể dục tại nhà để mang lại hiệu quả giảm cân cao.

IV. Chế độ giảm cân trong vòng 7 ngày của Nhã Phương

Cách giảm cân của Nhã Phương

1. Thực đơn giảm cân ngày 1

  • Bữa sáng: Một cốc dâu trộn
  • Ăn phụ: 1 trái lê
  • Bữa ăn trưa: 1 trái táo
  • Ăn phụ: 1 tô dưa hấu
  • Bữa ăn tối: 1 quả cam
  • Ăn phụ: 1 tô dưa đỏ
Xem thêm:   [Giải đáp] Tập gym có bị lùn không? Cách tập tăng chiều cao?

2. Thực đơn giảm cân ngày 2 

  • Bữa ăn sáng: 1 tô khoai tây luộc
  • Ăn phụ: 1 tô cà rốt non
  • Bữa ăn trưa: 1 đầu bông cải xanh, thái thành bông rồi hấp
  • Ăn phụ: 1 tô cà chua bi
  • Bữa ăn tối: 5 ngọn măng tây hấp với 1 tô rau xà lách rocket
  • Ăn phụ: 1/3 trái dưa chuột, cắt mỏng

3. Thực đơn giảm cân trong ngày 3

  • Bữa ăn sáng: 1 trái táo
  • Ăn phụ: 1 tô cà chua bi
  • Bữa ăn trưa: 1 tô rau bó xôi (bina), dưa chuột và cà chua
  • Ăn phụ: 1 trái cam
  • Bữa ăn tối: 1 tô cải xoăn cùng dâu tây và bơ
  • Ăn phụ: 1 tô dâu trộn

4. Thực đơn giảm cân trong ngày 4

Bữa ăn sáng, trưa và tối: Mỗi bữa ăn 2 trái chuối lớn và uống 1 cốc sữa. 

Cách giảm cân của Nhã Phương

5. Thực đơn giảm cân trong ngày 5

  • Bữa ăn sáng: Ba quả cà chua
  • Bữa ăn trưa: 284g bít tết và 1 quả cà chua
  • Bữa ăn tối: 284g cá rô phi và 2 quả cà chua

6. Thực đơn giảm cân ở ngày 6

  • Bữa ăn sáng: 1/2 trái bơ
  • Bữa ăn trưa: 284g ức gà nướng, măng tây cùng cà chua bi
  • Bữa ăn tối: 284g cá hồi nướng, cải xoăn và cải Brussels. 

7. Thực đơn giảm cân ở ngày 7

  • Bữa ăn sáng: 1 tô cơm gạo lứt với dưa hấu
  • Bữa ăn trưa: 1 tô gạo lứt, bông cải xanh và 237ml nước ép trái cây
  • Bữa ăn tối: 1 tô cơm gạo lứt kèm rau trộn

Sau khi áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày của Nhã Phương, bạn có thể ăn nhiều protein và ít carbs nhằm duy trì cân nặng đã giảm. 

Xem thêm: Chế độ giảm cân của IU: Lưu ý khi áp dụng chế độ giảm cân

V. Một vài lưu ý khi áp dụng chế độ giảm cân GM

1. Rủi ro của chế độ thực đơn giảm cân của Nhã Phương

  • Không có sự khuyến khích của khoa học: Chế độ ăn kiêng GM không được ủng hộ bởi bất kỳ nghiên cứu khoa học nào 
  • Không giảm cân trong thời gian dài: Chế độ ăn kiêng GM là một chế độ ăn kiêng ngắn hạn, không khuyến khích dùng cho việc giảm cân lâu dài 
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Việc áp dụng chế độ ăn GM sẽ thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin B12, canxi và sắt 
  • Mất cơ: Chế độ ăn ít calo một thời gian sẽ gây mất cơ bởi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, các mô cơ bị thiếu protein dẫn đến suy nhược cơ thể. 
  • Thay đổi tâm trạng: Chế độ ăn theo GM có thể làm tâm trạng thất thường và dễ cáu kỉnh 
  • Mệt mỏi: Lượng calo nạp vào cơ thể giảm nhanh làm bạn cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt.
Xem thêm:   Pre Workout là gì? Cách dùng Pre Workout đúng nhất

2. Nên áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày của Nhã Phương không?

Cách giảm cân của Nhã Phương

Giảm cân theo chế độ ăn kiêng GM chỉ áp dụng trong thời gian ngắn và không có sự ủng hộ của các bác sĩ dinh dưỡng nên bạn không nên áp dụng để tránh gây hại đến sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp ăn uống lành mạnh hơn bằng cách:  

  • Ăn uống theo khoa học
  • Rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên
  • Ngủ đủ giấc khoảng 7 – 8 tiếng/ngày
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ nhằm lên kế hoạch ăn uống phù hợp. 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về thực đơn giảm cân của Nhã Phương, chế độ ăn ít calo trong giảm cân. Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm cân tốt bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, qua bài viết này Thethaonamviet.vn hy vọng lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân lành mạnh và tốt cho sức khỏe của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860