TOP 8 cách giúp cho cơ bụng 6 múi nhanh và hiệu quả

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat
(Last Updated On: 20/07/2022)

Cơ bụng 6 múi được coi là biểu tượng của sự khỏe khoắn, nóng bỏng, không chỉ là ước mơ của hầu hết những cánh mày râu mà còn thu hút được nhiều sự quan tâm của các chị em. Vậy làm sao để nhanh có cơ bụng 6 múi? Cùng tìm hiểu cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất với Nam Việt Sport thông qua bài viết sau đây giúp bạn thực hiện điều đó nhanh và hiệu quả hơn.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

1. Bổ sung nhiều thịt nạc trong bữa ăn

Để có được múi bụng rõ nét thì việc ăn protein là điều đặc biệt quan trọng. Nguồn chứa lượng protein nhiều nhất là từ thịt, cá, trứng, sữa. 

Ăn nhiều thịt nạc là cách được áp dụng nhiều nhất để giúp tăng các múi cơ, khi lượng cơ bắp phát triển thì lượng calo đốt cháy mỡ càng cao. Các loại thịt nạc nên ăn như: thịt ức gà, thịt bò, thịt lợn nạc,… Các loại cá (nên bỏ da) như: cá ngừ, cá hồi, cá rô phi,…

2. Thường xuyên tập luyện cơ bụng

Có rất nhiều bài tập giúp tăng cơ bụng hiệu quả như: hít xà đơn, gập bụng, plank, hít đất… Tuy nhiên, không nên tập trung quá nhiều vào việc tập bụng mà nên kết hợp với tập toàn thân. 

Xem thêm:   Top 10 công dụng của tập plank không phải ai cũng biết

Nếu tập cơ bụng với cường độ cao thì nên có thời gian nghỉ để cơ bụng được phục hồi. Ngoài ra, kết hợp tập cardio vào chế độ tập luyện thường xuyên, có thể giúp bạn đốt cháy thêm nhiều chất béo toàn cơ thể và nhanh chóng có được cơ bụng săn chắc.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

3. Hạn chế các loại đồ ăn ngọt

Đây là yêu cầu khá khó đối với nhiều người tập bởi đồ ăn ngọt thường hấp dẫn và ngon miệng, tuy nhiên để có được cơ bụng đẹp nhất định bạn phải nghiêm khắc hơn với bản thân và phải tránh xa những món đồ ăn này. 

Những đồ ăn ngọt như tánh quy, bánh kem, kẹo, nước ngọt,… khi ăn vào sẽ làm tăng lượng đường huyết, dẫn đến tăng nồng độ insulin làm kích thích gan tích mỡ quanh bụng.

4. Tập các bài deadlift giúp có cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Các bài tập deadlift là dạng bài tập phức hợp sử dụng tạ để tăng cường và phát triển cơ bắp. Tập deadlift cần huy động sức mạnh của toàn thân, đây là sự phối hợp của các nhóm cơ, bao gồm: cơ ngực, cơ bụng, vai, lưng, đùi, mông,… giúp giảm mỡ, tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả. 

Bài tập này cần có người chuyên nghiệp như PT hướng dẫn để tránh tập sai tư thế hay gặp chấn thương.

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

5. Bổ sung trứng vào chế độ ăn

Trứng là loại thực phẩm không những có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng giúp săn chắc cơ. Bạn có thể nạp 6g protein nếu ăn một quả trứng, lượng axit amin leucine trong trứng giúp tăng cường cơ bắp và kích thích tái tạo các mô cơ.

Xem thêm:   Những bài tập tay trước với tạ đơn hiệu quả nhất cho người mới

Một nghiên cứu được công bố trong báo International Journal of Obesity cho biết, những người tham gia chương trình kiểm soát calo và chất béo trong vòng 8 tuần liên tiếp chỉ ăn sáng bằng trứng. So sánh với những người ăn sáng bằng bánh mì thì những người ăn trứng có kết quả giảm cân là hơn 65% và giảm mỡ hơn 16%.

6. Chăm uống nhiều nước

Nước luôn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, giữ cho cơ thể luôn đủ nước sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng. Có nghiên cứu cho biết, việc uống nhiều nước có thể kìm hãm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân. 

Tùy thuộc vào cân nặng và nhiệt độ môi trường xung quanh mà mỗi người cần cung cấp một lượng nước phù hợp cho cơ thể mình, trung bình tầm 2-3L nước mỗi ngày.

Ngoài ra, uống nước nhiều cũng là biện pháp giúp giảm tình trạng táo bón, đau bụng, đầy hơi.

7. Ăn nhiều hạnh nhân

cach tap co bung 6 mui nhanh nhat

Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng protein và nhiều chất béo bão hòa đơn, chất béo này đã được chứng minh là tốt cho cơ thể, giúp giảm thiểu và ngăn ngừa mỡ. Hạt hạnh nhân ít tinh bột, nhưng khi ăn vào sẽ no lâu, đây là lựa chọn lý tưởng để cắt cơn thèm ăn hiệu quả.

8. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Cơ thể của con người sẽ nạp nhiều năng lượng hơn nếu ngủ nghỉ đúng giờ. Việc thiếu ngủ không những làm cho cơ thể mệt mỏi (gây rối loạn nội tiết tố) mà còn kích thích sự thèm ăn (do sản xuất nhiều ghrelin). 

Xem thêm:   Top 10 bài tập bóng đá cơ bản dễ tập luyện cho người mới chơi

Việc ngủ nghỉ đúng giờ và đủ giấc sẽ đảm bảo cho cân nặng của bạn được ổn định, nhanh chóng có vóc dáng đẹp và cơ bụng 6 múi.

Trên đây là thông tin về cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất của Nam Việt Sport mà bạn có thể tham khảo. Việc bao lâu để có được cơ bụng 6 múi sẽ tùy vào sự kiên trì của bạn, thực hiện chăm chỉ tập luyện, kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Hơn hết, bạn cần tập luyện với các dụng cụ thể hình, thể thao để hỗ trợ việc tăng cơ, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860