Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân? Cách nhảy dây đúng

nhay day giam can co bi to bap chan
(Last Updated On: 28/07/2022)

Nhảy dây là phương pháp hiệu quả, đơn giản, dễ dàng thực hiện, giúp giảm cân hiệu quả và mang lại vóc dáng cân đối. Khi nhảy dây, bạn cần tác động nhiều nhất vào phần chân, do đó, sự ảnh hưởng đến chân là khá lớn. Vậy, tập luyện nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân hay không? Sau đây, hãy cùng Nam Việt Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

nhay day giam can co bi to bap chan

I. Cách thức cơ bắp hoạt động khi nhảy dây

Các cơ ở bắp chân sẽ được hoạt động nhiều nhất có thể trong khi nhảy dây. Vậy khi nhảy các nhóm cơ này sẽ hoạt động như thế nào? Cụ thể ngay dưới đây.

nhay day giam can co bi to bap chan

  • Khi bắt đầu nhảy dây, chân hoạt động đồng thời các nhóm cơ này sẽ co lại hoặc giãn ra đan xen lẫn nhau. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xương khớp được chuyển động. 
  • Lực ép đến từ đầu gối và lực ở bàn chân sẽ tác động liên tục đến cơ đùi và hai bắp chân. Giúp cho nhóm cơ được co giãn với tốc độ khá nhanh. Khi cơ duỗi ra nhanh và co lại sớm sẽ giúp cho khối cơ bắp được gia tăng nhanh chóng hơn sau một quá trình dài luyện tập và thực hiện nhảy dây. 
Xem thêm:   Top những bài tập giảm mỡ nách hiệu quả nhất hiện nay

Trong khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể cũng được chuyển động lên xuống liên tục. Vì vậy, nó có thể tạo ra chuyển động và năng lượng để đốt cháy mỡ của cơ thể. Việc nhảy dây thường xuyên, mỗi ngày có thể mang đến hiệu quả cho việc giảm cân.

II. Nhảy dây có to chân không?

nhay day giam can co bi to bap chan

Câu hỏi này đã được các chuyên gia về thể thao trả lời và khẳng định rằng việc nhảy dây không những không làm to bắp chân mà ngược lại còn có thể giúp cho chân được săn chắc và giảm mỡ hơn. 

Bởi vì cơ sẽ nặng và săn chắc hơn mỡ. Khi hoạt động đốt mỡ được diễn ra, mỡ bị đốt và lúc này các nhóm cơ sẽ được nổi lên trên. Điều này làm cho chân sẽ được thon gọn và săn hơn. 

Bên cạnh đó, các bắp chân sẽ có sự tăng trưởng và phát triển nhất định. Nên việc nhảy dây làm chân bị to là điều rất khó và hiếm xảy ra. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề to chân khi nhảy dây nữa.

III. Hướng dẫn các phương pháp nhảy dây đúng cách

Để có thể hoạt động và tối ưu hết lợi ích của việc nhảy dây đối với việc giảm cân. Trước hết, bạn cần biết phương pháp để nhảy dây chuẩn nhất. 

Các chuyên gia về thể thao đã đưa ra khuyến cáo nên thực hiện nhảy dây tốt nhất là 3 lần/tuần và có thể thực hiện mỗi ngày. Về số lần tầm khoảng 1000 cái (tương đương với 30 phút tập luyện).

Xem thêm:   Hướng dẫn cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn cho người mới chơi

Hiện nay, có hai phương pháp nhảy dây chủ yếu và thường được mọi người áp dụng đó là nhảy hai chân và nhảy bước.

1. Phương pháp nhảy hai chân

Để thực hiện phương pháp nhảy này, bạn sẽ khép hai chân vào với nhau. Khi quật dây và dây gần chạm đến chân sẽ nhảy đồng thời cả hai chân lên cùng lúc. 

Lưu ý khi nhảy dây bạn chỉ nên sử dụng mũi chân để chạm đến, tránh chạm nguyên lòng bàn chân xuống để đảm bảo hiệu quả cao hơn. Tốc độ nhảy càng nhanh tương đương với việc tiêu hao năng lượng lớn hơn và dễ đốt mỡ. 

2. Phương pháp nhảy bước

Đối với phương pháp này, hai chân tách nhau. Khi dây gần chạm đến, bạn sẽ nhảy từ từ từng chân một để dây qua khỏi cả hai chân. Đây chính là phương pháp đơn giản nhất đối với những người đang bắt đầu tập luyện nhảy dây để giảm cân. 

IV. Lợi ích khi tập luyện nhảy dây mỗi ngày

nhay day giam can co bi to bap chan

Nhảy dây ngoài tác dụng chủ yếu là giảm cân còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Cụ thể những lợi ích sau đây:

  • Giúp giảm thiểu được chấn thương ở phần cổ chân và khoeo chân khi bạn vận động thường xuyên.
  • Có thể tăng mật độ của xương khớp, mang đến sự chắc khỏe cho xương và chịu được các lực tốt hơn. 
  • Mang đến sức khỏe và sự ổn định cho tim mạch, có thể phòng chống và ngăn ngừa nguy cơ bị trụy tim hay đột quỵ. 
  • Khi luyện tập thường xuyên có thể giúp cải thiện được chức năng hô hấp cho cơ thể, giúp hơi thở bền bỉ hơn.
  • Giúp tăng cường sự dẻo dai, sức bền và xây dựng được nền tảng thể lực cho các buổi tập nặng nhọc khác. 
  • Nhảy dây có thể giúp xả stress, cân bằng được tâm trạng và thể trạng của cơ thể. 
Xem thêm:   Top 8 cách tập cổ tay khi chơi cầu lông hiệu quả nhất 2022

Thông tin cụ thể về vấn đề nhảy dây giảm cân có bị to chân đã được Nam Việt Sport đề cập ở bài viết trên. Khi thực hiện nhảy dây, không thể thiếu các loại dây nhảy thể dục phù hợp. Qua đó, bạn có thể mua các dụng cụ dây nhảy thể dục thông qua website thethaonamviet.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 0914 225 798 – 0934 966 860  để tư vấn mua hàng và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860