Tập con lăn có tác dụng gì? Một số mẫu con lăn tốt nhất hiện nay

tap con lan co tac dung gi
(Last Updated On: 31/10/2022)

Một trong những dụng cụ tập luyện không thể thiếu đối với phòng tập Gym đó chính là con lăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tập con lăn có tác dụng gì? Sử dụng con lăn như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn về điều đó thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

tap con lan co tac dung gi

I. Sử dụng con lăn tập bụng có hiệu quả thực sự không?

Có thể nói, con lăn tập bụng được dân tập Gym rất là ưa chuộng. Tuy chỉ là một dụng cụ tập luyện đơn giản, nhưng hiệu quả nó mang lại cho người tập cực kỳ cao.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể hình, việc Gymer sử dụng con lăn tập bụng sẽ hiệu quả hơn 20% so với việc luyện tập hít đất trên sàn.

Hơn nữa, việc tập luyện bằng con lăn còn thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa ở bụng diễn ra nhanh chóng hơn, giúp người tập cải thiện được vòng eo và mang đến một thân hình săn chắc, lý tưởng, quyến rũ.

Ngoài ra, theo tài liệu của Hiệp hội Đông y, khi bạn tập luyện cơ bụng bằng con lăn, sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, đồng thời cũng ngăn ngừa một số bệnh như suy giãn tĩnh mạch, bệnh huyết áp hay bệnh tim.

Xem thêm:   TOP 6+ MÁY CHẠY BỘ TẠI NHÀ TỐT NHẤT 2022 GIÁ DƯỚI 14 TRIỆU

Xem thêm bài viết liên quan: Top 10 bài tập mông với dây kháng lực tại nhà đơn giản nhất

II. Kỹ thuật sử dụng con lăn tập bụng đúng cách

Để việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất, trước hết bạn cần phải biết sử dụng con lăn tập bụng đúng cách. Sau đây, là bài tập luyện cơ bản dành cho những người mới sử dụng con lăn lần đầu.

  • Bước 1: Đầu tiên, trong tư thế chuẩn bị, bạn quỳ gối trên thảm tập, hai tay nắm hai bên tay cầm của con lăn.
  • Bước 2: Đặt con lăn ở trên mặt đất ngay phía trước người bạn, dồn tất cả trọng lượng của cơ thể lên hai tay và đầu gối. Đây chính là vị trí bắt đầu trước khi thực hiện bài tập bụng với con lăn.
  • Bước 3: Từ từ chuyển động, thực hiện động tác đẩy con lăn về phía trước, thân người duỗi thẳng, đồng thời hít vào một hơi thật sâu. Cần lưu ý, với động tác này bạn duỗi thân trên càng xa càng tốt, tuy nhiên không được để phần thân chạm mặt sàn, đồng thời phải giữ cho lưng thật thẳng. 
  • Bước 4: Khi đã duỗi thẳng người ở mức tối đa, bạn giữ tư thế đó trong vài giây, tiếp theo thu người về vị trí ban đầu, đồng thời từ từ thở ra. Để bài tập đạt được hiệu quả tốt nhất, trong quá trình thực hiện động tác hãy luôn siết chặt cơ bụng.
  • Bước 5: Tiếp tục lặp lại lần lượt các động tác, cho đến khi kết thúc bài tập.

Trường hợp bạn cảm thấy không quen và gặp trở ngại trong khi tập luyện, có thể cân nhắc lựa chọn dụng cụ con lăn tập bụng có lò xo trợ lực. Như vậy, khi bạn thực hiện động tác kéo con lăn về, sẽ thấy dễ dàng hơn. Bạn cũng không cần phải tập quá nhiều, chỉ cần thực hiện đúng cách, đều đặn 30 phút mỗi ngày, một tuần tập 4 – 5 buổi sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ rệt.

Xem thêm:   Drop set là gì? Cách tập Dropset để đạt hiệu quả tốt nhất?

tap con lan co tac dung gi

III. Những lưu ý cần thiết khi sử dụng con lăn tập bụng

Ngoài việc sử dụng con lăn tập bụng đúng cách, để đảm bảo an toàn cũng như đạt được hiệu quả tối đa trong khi tập, khi sử dụng con lăn bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Trường hợp bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe liên quan đến xương như đau lưng, đau vai, hay thoát vị đĩa đệm,… thì không áp dụng được bài tập bụng với con lăn.
  • Dành thời gian 5 – 10 phút để khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tập, như vậy sẽ giảm được chấn thương và tăng hiệu suất tập luyện.
  • Kiểm soát nhịp thở đúng cách, nghĩa là khi kéo con lăn thì hít vào, khi đẩy con lăn thì thở ra. Đồng thời, không được để thân trên chạm xuống mặt sàn.
  • Có thể đa dạng thực hiện động tác đẩy con lăn chéo sang 2 bên để tập thêm cho nhóm cơ liên sườn, thay vì liên tục đẩy thẳng về phía trước.

Xem thêm bài viết liên quan: Top 5 Bài tập với bóng yoga mang lại hiệu quả tốt nhất

IV. Một số mẫu con lăn tập bụng tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều con lăn tập bụng. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình thì nên lựa chọn 3 mẫu con lăn sau: Con lăn bụng thế hệ mới AB 2022, Con lăn tập bụng Gym Roller, Con lăn tập bụng AB Carver Pro.

tap con lan co tac dung gi

1. Con lăn bụng thế hệ mới AB 2022

Con lăn bụng thế hệ mới AB 2022 được thiết kế theo cấu trúc hình tam giác chắc chắn, đồng thời trang bị thêm bánh xe kép. Cho nên đã khắc phục được những hạn chế so với con lăn một bánh trước đây. Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp thêm hệ thống trợ lực lò xò kép, giúp người tập sử dụng dễ dàng và cân bằng tốt hơn.

Xem thêm:   8 Bài tập ngực dưới hiệu quả từ chuyên gia thể hình!

2. Con lăn tập bụng Gym Roller

Con lăn tập bụng Gym Roller có thiết kế khá nhỏ gọn, dễ dàng gấp lại khi không dùng tới, được làm từ nhựa ABS + PP + TPR vô cùng chắc chắn, có khả năng chịu tải trọng lượng người lên tới tối đa 200kg. Ngoài ra, tay cầm của con lăn được làm bằng lõi nhôm, giúp người tập cầm nắm khá dễ dàng và thoải mái.

tap con lan co tac dung gi

3. Con lăn tập bụng AB Carver Pro

Con lăn tập bụng AB Carver Pro có thiết kế phần khung làm từ thép dày và bọc bên ngoài bằng nhựa ABS cực bền và chắc chắn. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có lò xo đặc biệt dạng “Kinetic Engine” giúp tạo lực đối kháng và tăng áp lực vào vùng bụng khi tập luyện. Ngoài ra, tay cầm của AB Carver Pro có lõi bằng thép không rỉ, bên ngoài được bọc bằng nhựa với thiết kế dễ cầm nắm và độ ma sát cao.

tap con lan co tac dung gi

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tập con lăn có tác dụng gì, từ đó lên kế hoạch tập luyện cho bản thân. Nếu bạn đang có nhu cầu mua con lăn tập bụng, xin vui lòng tham khảo các mẫu sản phẩm tại website: Nam Việt Sport hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0914 225 798 – 0934 966 860 để được hỗ trợ tận tình và chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860