[Tổng hợp] 5 Combo kickboxing hiệu quả mới nhất 2024

Combo kickboxing
(Last Updated On: 15/02/2023)

Kickboxing là một môn võ thuật đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để rèn luyện sức khỏe cũng như tăng cường kỹ năng chiến đấu. Trong đó, việc sử dụng những combo kick boxing là một trong những phần quan trọng giúp tăng khả năng phòng thủ cũng như tấn công của các võ sĩ. Bài viết này, Nam Việt Sport sẽ giới thiệu đến bạn 5 combo kickboxing cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả.

I. Jab (Đấm thẳng), Cross (Đấm chéo), Left Hook (Móc trái), Low Kick (Đá thấp)

Đây được cho là combo cơ bản nhất của kickboxing và có thể là combo đầu tiên phù hợp cho nhiều người khi bắt đầu tập kickboxing. Sự kết hợp của cú đấm chéo (cross) và cú móc trái (left hook) khiến đối thủ cảnh giác cao độ. Left Hook cũng buộc họ phải chờ đợi tay và chuyển trọng tâm lên chân trước, tạo điều kiện cho bạn thực hiện một cú đá thấp (low kick) với hiệu quả cao hơn.

II. Inside Kick (Cú hích trong), Cross (Đấm chéo), Left Hook (Móc trái), Right Body Kick (Đá thân phải)

Đây là một sự kết hợp các độ khó khác nhau để làm cho đối thủ của bạn không thể đoán được động tác tiếp theo. Bằng cách sử dụng cú hích bên trong (Inside Kick), bạn khiến đối thủ suy nghĩ về các động tác thấp. Sau đó, khi bạn đặt chân xuống, thả trọng lượng về trước và dồn sức tập trung vào cú đấm chéo. Tương tự như với combo đá chéo trái chéo góc, điều này giữ cho đối thủ của bạn tập trung vào chân và thiết lập cho cú đá thân phải. Cuối cùng, hãy tung ra cú đá thân phải (Right Body Kick) để kết thúc combo.

III. Cross (Đấm chéo), Left Hook (Móc trái), Cross (Đấm chéo), Left Body Kick (Đá thân trái)

Combo kickboxing

Những cú đấm liên tục mạnh và nhanh vào cơ thể khiến đối thủ tập trung phòng ngự

Bạn sẽ bắt đầu bằng việc thực hiện một loạt các cú đấm nhanh và nặng, nhắm vào mặt và thân thể của đối thủ để khiến họ tập trung vào việc bảo vệ. Khi họ đang chú ý đến các cú đấm, bạn sẽ đổi tư thế và tiếp đất bằng một cú đá bên trái cơ thể mạnh mẽ. Cú đá này được thực hiện nhanh chóng và đầy bất ngờ, khiến đối thủ không có đủ thời gian để phản ứng. Việc tiếp đất bằng chân trái cơ thể sẽ giúp bạn tạo ra lực đẩy đầy sức mạnh và sự ổn định, tăng khả năng đánh gục đối thủ.

Xem thêm: [Hé lộ] Các combo đòn trong boxing từ cơ bản đến nâng cao

IV. Double Jab (Đấm đôi), Cross (Đấm chéo), Left Body Shot (Đá trái vào thân), Low Kick (Đá thấp)

Một kết hợp khác bắt đầu với cú đấm đôi (Double Jab) để đo khoảng cách và tìm kiếm điểm yếu của đối thủ trong khi bảo vệ. Sử dụng cây thập tự để khai thác những điểm yếu này và luôn giữ cảnh giác cao. Sau đó, ném một cú đá trái vào thân trên (Left Body Shot) để tận dụng sự bảo vệ cao của đối thủ và đánh trúng xương sườn. Cú đánh cơ thể này sẽ kéo căng hông của bạn. Cuối cùng, sử dụng cú đá thấp (Low Kick) để xoay người về phía sau và kết thúc cuộc tấn công.

V. Double Jab (Đấm đôi), Right Hook (Móc phải), Left Kick (Đá kép trái), Left Kick (Đá kép trái)

Combo kickboxing

Sự kết hợp này có thể hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng bởi uy lực, tốc độ và sức mạnh của nó

Kết hợp này khiến đối thủ của bạn không thể đối phó với một loạt đòn nặng bao gồm Double Jab (cú đánh đôi), Right Hook (móc phải) và Left Kick (cú đá kép bên trái) bằng cách nâng cao hông và xếp đối thủ của bạn. Để tránh bị đối phương bắt bài và phản công, hãy đảm bảo thực hiện cú đá của bạn càng nhanh càng tốt.

Như vậy, Nam Việt Sport vừa chia sẻ đến cho các bạn 5 combo kickboxing cơ bản giúp rèn luyện và nâng cao kỹ năng hiệu quả. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức cũng như động lực trau dồi từng động tác và kết hợp chúng theo từng combo để hạ gục được đối thủ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cần phải khởi động kỹ càng và đều đặn, Nam Việt Sport xin giới thiệu đến mọi người một số dụng cụ thể thao như: bao cát đấm bốc, ghế tập gym đa năng, găng tay boxing,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *