Nhảy dây có tăng chiều cao không? Cách nhảy dây tăng chiều cao đạt hiệu quả

nhay day co tang chieu cao khong
(Last Updated On: 27/11/2022)

Bạn đã từng nghe việc nhảy dây giúp phát triển chiều cao. Vậy nhảy dây có tăng chiều cao không? Hãy cùng Nam Việt sport tìm hiểu tìm hiểu một số cách nhảy dây giúp phát triển chiều cao hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

I. Nhảy dây có tăng chiều cao thật không ?

nhay day co tang chieu cao khong

Nhảy dây là môn thể thao đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Bạn chỉ cần chỉnh dây nhảy phù hợp với chiều cao của mình, nắm chắc dây bằng hai tay vung qua đầu sao cho chân không vấp vào dây. Với bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng lẫn sức khỏe hiệu quả.

1. Giúp kích thích hormone tăng trưởng chiều cao

Với việc vận động mạnh khi nhảy dây liên tục thúc đẩy sản sinh các hormone tăng trưởng GH trong máu giúp phát triển chiều cao nhất là trong giai đoạn tuổi dậy thì. Vì vậy, nếu thường xuyên tập luyện nhảy dây trong giai đoạn này giúp bạn cải thiện chiều cao của mình đáng kể.

2. Giúp kéo giãn các khớp xương

Sau mỗi lần bật nhảy khiến các dây chằng chân và các cơ xương co giãn liên tục, tăng khả năng đàn hồi giúp các mô xương và sụn xương phát triển, thúc đẩy chân dài ra. Ngoài ra, quá trình bật nhảy còn giúp tăng cường cung cấp máu, tăng mật độ máu cho xương. Có thể thấy rằng, nhảy dây thực sự có thể giúp tăng trưởng chiều cao và còn giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả cho mọi đối tượng và lứa tuổi.

3. Giúp vóc dáng thon gọn và cao hơn

Quá trình vận động mạnh khi bật nhảy liên tục giúp đốt cháy lượng calo và mỡ thừa, giúp ích cho việc giảm cân, có được vóc dáng thon gọn hơn, như vậy tạo cảm giác bạn trở nên thon gọn và cao hơn.

II. Hướng dẫn 4 cách nhảy dây tăng chiều cao đạt hiệu quả tốt nhất

Có nhiều cách nhảy dây khác nhau và đều dễ dàng thực hiện. Bạn có thể cải thiện chiều cao của mình thông qua 4 cách nhảy dây sau đây:

Theo cách cơ bản 2 chân

nhay day co tang chieu cao khongĐây là cách nhảy truyền thống mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện.

Bạn có thể áp dụng cách tăng chiều cao này như sau:

  • Không nhảy quá cao, chỉ cần để chân vượt qua dây là được.
  • Đảm bảo chuyển động của dây tỉ lệ với tốc độ di chuyển của chân.
  • Quá trình nhảy 2 chân tiếp đất, đồng thời nhảy lên bằng 2 chân.
  • Liên tục nhảy trong vòng một phút rồi nghỉ và tiếp tục bài tập.

 

Cách nhảy dây đổi chân trước chân sau

nhay day co tang chieu cao khongThực hiện cách nhảy dây này với các bước như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị dây nhảy phù hợp và chọn nơi rộng rãi, an toàn để thực hiện.
  • 2 tay nắm lấy 2 cán dây, khi vung sợ dây lên trên đầu, bạn sẽ di chuyển chân lên trên sàn.
  • Với mỗi vòng xoay của dây, chân tiếp xúc với sàn nhà sẽ khác nhau, tương tự như động tác chạy tại chỗ hay nhảy chân trước chân sau.
  • Thực hiện nhảy trong vòng 1 phút, nghỉ một lúc rồi nhảy tiếp.

Nhảy bằng cách bật nâng cao chân

nhay day co tang chieu cao khongVới cách nhảy này giúp tác động lên vùng khớp gối, thúc đẩy việc tăng trưởng chiều cao hiệu quả

Cách thực hiện bài tập nhảy này cụ thể như sau:

  •  Động tác nhảy thay thế chân lặp lại, mỗi lần nhảy nâng cao đầu gối vuông góc 90 độ hoặc thay đổi ở cả hai chân.
  • Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút, sau đó nghỉ 1 phút rồi tiếp tục nhảy

Nhảy một chân theo nhịp điệu

nhay day co tang chieu cao khong

Bài tập nhảy này được nhiều bạn trẻ yêu thích, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng chiều cao.

Hướng dẫn cách nhảy như sau:

– Liên tục thực hiện nhảy thay thế chân đồng đều, chuyển động nhịp nhàng theo di chuyển lên xuống của sợi dây.

–  Nhảy 8 lần với chân phải, sau đó đổi sang chân trái

– Động tác này mỗi chân thực hiện khoảng một phút, và 1 phút đồng đều cho chân còn lại. 

III. Lịch nhảy dây tăng chiều cao

Theo lời khuyên của HLV thể dục, bạn nên duy trì tốc độ nhảy dây 60 – 70 nhịp/phút. Sau khi thực hiện được 2 hiệp thì tăng tốc độ lên theo khả năng mỗi người.

Bạn nên duy trì lịch nhảy dây 3 – 5 buổi/tuần, thời lượng mỗi buổi tập khoảng 30 phút, cụ thể như sau:

– Dành 5 phút khởi động

– 20 phút tập nhảy

– 5 phút còn lại tập nhẹ để cơ thể về trạng thái bình thường

IV. Một vài lưu ý khi nhảy dây tăng chiều cao đúng cách

Để quá trình tập luyện nhảy dây đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Cần khởi động trước khi bắt đầu nhảy để hạn chế các chấn thương hay rủi ro có thể xảy ra.

– Tăng dần tốc độ nhảy khi cảm thấy cơ thể đã quen với bài tập

– Chọn dây nhảy chất lượng, tương thích với chiều cao người nhảy

– Lựa chọn vị trí, không gian nhảy bằng phẳng, rộng rãi, không có vật cản để tăng hiệu quả luyện tập

– Không nên tập nhảy khi đói, có thể gây ra tình trạng tức bụng khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí là ngất xỉu. Vì vậy, bạn nên ăn no trước 1 – 2 tiếng trước khi luyện tập.

Bài viết trên Nam Việt Sport đã chia sẻ đến bạn 4 cách nhảy dây tăng chiều cao đúng đạt hiệu quả tốt nhất và các vấn đề liên quan khác. Hy vọng những kiến thức hữu ích này giúp bạn tăng chiều cao an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua dây nhảy chất lượng, giá cả hợp lý cho quá trình tập luyện vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0914 225 798 – 0934 966 860 hoặc địa chỉ website: thethaonamviet.vn để được hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934 966 860