Top 10+ lợi ích từ việc đạp xe đạp tập thể dục

dap-xe-dap-tap-the-duc-co-tac-dung-gi
(Last Updated On: 27/03/2022)

Đạp xe đạp tập thể dục giúp giảm cân giữ dáng, cải thiện hệ thống xương khớp, cải thiện sức khỏe tâm lý, mang đến sự tự tin và góp phần bảo vệ môi trường.

Nếu bạn biết đạp xe tập thể dục đúng cách cùng sự kiên trì rèn luyện mỗi ngày thì phương pháp này sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe và tinh thần. Vậy luyện tập thể dục bằng xe đạp tập đem lại những lợi ích gì và cách luyện tập tốt nhất như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

dap-xe-dap-tap-the-duc-co-tac-dung-gi

1. 10+ lợi ích từ đạp xe đạp tập thể dục

1.1. Giảm cân giữ dáng

Hiệp hội Y khoa Anh cho rằng nếu bạn rèn luyện thể thao bằng việc đạp xe 30 phút mỗi ngày thì sẽ đốt cháy được 300 – 400 calories; kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý có thể giảm 11kg/năm. 

Việc đạp xe mỗi ngày và đúng phương pháp sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa bởi khi thực hiện bài tập này các cơ chế trao đổi chất hoạt động tự nhiên, giải phóng mỡ thừa làm cơ săn chắc, thể hình cân đối. 

1.2. Cải thiện hệ thống xương khớp

Việc thường xuyên đạp xe kích thích tiết ra nhiều dịch xương khớp hạn chế được tình trạng thoái hóa, giúp dây chằng trở nên chắc chắn hơn.

Ngoài ra, phương pháp thể dục này cũng cải thiện chức năng của cơ như tăng cường sự dẻo dai cho cơ tay, cơ gối, cơ hông, cơ chân… Khi các cơ được liên kết chắc khỏe sẽ nâng đỡ cơ thể tốt hơn và giảm áp lực đè lên xương khớp làm giảm đau cho người bị xương khớp.

Xem thêm:   Các kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản & Tư thế chuẩn bị

Đặc biệt, đây là phương pháp vật lý trị liệu mang lại hiệu quả phục hồi cao cho bệnh nhân tai biến, chấn thương chức năng vận động.

1.3. Cải thiện sức khỏe tâm lý

Luyện tập thể thao với xe đạp tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tâm lý, giảm căng thẳng, stress. Nếu dành ra 30 phút mỗi ngày với bài tập này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thay đổi tinh thần, trở nên sảng khoái và vui vẻ hơn.

1.4. Giảm đau nửa đầu

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Thụy Điển chứng minh rằng thực hiện luyện tập đạp xe tập thể dục thường xuyên, đúng phương pháp với cường độ thích hợp giúp hạn chế 90% tình trạng đau nửa đầu. Do hoạt động thể chất này kích thích não bộ tiết ra nhiều endorphins – hoạt chất giảm đau tự nhiên hiệu quả. 

Bên cạnh đó, đạp xe tập thể dục còn kích thích quá trình lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe não bộ tốt hơn.

1.5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bài tập thể dục này giúp cải thiện hiệu quả sức khỏe tim mạch của người tập. Khi đạp xe, nhịp tim tăng, khí oxy được đưa vào cơ thể liên tục, nếu hoạt động này được thực hiện thường xuyên sẽ giúp ích cho hệ thống tim mạch, giảm mỡ nội tạng, mỡ máu đồng thời giải phóng mỡ bám vào thành động mạch giúp máu lưu thông tốt, hạn chế tính trạng nhồi máu cơ tim…

1.6. Tự tin hơn

Việc rèn luyện thể thao bằng cách đạp xe giúp đem đến sự tự tin, sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, thể hình săn chắc hơn cho người tập.

1.7. Dễ đi vào giấc ngủ

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi đạp xe tập thể dục, bạn sẽ đốt cháy được 300 – 400 calories đồng thời tiết ra những hoạt chất giải phóng stress, cải thiện sức khỏe tâm lý. Điều này mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, sâu hơn vào buổi tối.

1.8. Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để ra ngoài luyện tập thì đây là phương pháp tối ưu giúp bạn vừa nâng cao sức khỏe vừa tiết kiệm thời gian, có thể luyện tập bất cứ lúc nào tại nhà.

Xem thêm:   Hướng Dẫn Một Số Bài Tập Cơ Lưng Tại Nhà Tăng Cường Cơ Bắp

1.9. Cải thiện khả năng thăng bằng, khả năng kết hợp và tư thế của cơ thể

Việc duy trì thăng bằng của cơ thể rất quan trọng, giúp hạn chế té ngã gây ra tổn thương như gãy xương… Khi bạn không vận động thường xuyên hoặc khi tuổi tác càng tăng thì khả năng cân bằng của cơ thể có xu hướng giảm. 

Do đó, bạn nên vận động, luyện tập đạp xe thường xuyên. Sự linh hoạt trong điều chỉnh vị trí và chiều cao của các bộ phận xe giúp bạn duy trì tư thế đúng khi tập để cải thiện khả năng giữ thăng bằng, khả năng kết hợp của cơ thể. 

1.10. Dễ dàng rèn luyện sức khỏe

Ưu điểm nổi bật nhất ở xe đạp tập thể dục là sự chủ động về thời gian cho người dùng và thuận tiện trong việc rèn luyện sức khỏe. Bạn không cần lo lắng thời tiết bên ngoài bởi xe có thể đặt ở bất cứ vị trí nào, ngoài ra, bạn có thể xem chương trình giải trí, nghe nhạc, đọc báo, trông trẻ cùng nhiều hoạt động khác trong lúc tập.

dap-xe-dap-tap-the-duc-co-tac-dung-gi

2. Một vài lưu ý quan trọng khi tập luyện bằng xe đạp tập thể dục

Trước hết, bạn cần tìm địa chỉ cung cấp xe đạp tập thể dục uy tín để tìm được phương tiện luyện tập thích hợp giúp đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo kỹ cách sử dụng xe đạp tập thể dục để điều chỉnh vị trí các bộ phận sao cho phù hợp với trọng lượng, chiều cao của mình. 

Khi tập lưu ý lựa chọn trang phục thoải mái, nên áp dụng một vài động tác nhẹ trước khi bắt đầu đạp xe. Trong quá trình tập, bạn cần giữ tinh thần luôn thoải mái, uống đủ nước bởi đây là lúc tiết ra nhiều mồ hôi giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Nếu bạn đã tập quen thì nên điều chỉnh bánh đà để tăng sức vận động.

Đặc biệt hãy nhớ luôn luyện tập đều đặn mỗi ngày để đem lại hiệu quả cao nhất giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần và sở hữu ngoại hình cân đối.

Xem thêm:   Luật thi đấu trong đánh bóng bàn đôi chi tiết nhất 2022

dap-xe-dap-tap-the-duc-co-tac-dung-gi

3. Một số câu hỏi liên quan khi tập luyện với xe đạp tập thể dục

3.1. Sử dụng xe đạp tập tại nhà như thế nào?

Về cách sử dụng xe, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn sử dụng khi mua sản phẩm. Ngoài ra, hãy hỏi chuyên viên bán hàng tại địa chỉ mua xe để có thêm thông tin chi tiết.

Về tư thế luyện tập, cần giữ thẳng lưng, đặt mông và hai bàn chân đúng vị trí. Lưu ý nên điều chỉnh độ cao của yên xe cho thích hợp. 

3.2. Cường độ luyện tập đạp xe thích hợp như thế nào?

Thời gian đầu làm quen với xe, chỉ nên thực hiện bài tập 30 phút mỗi ngày, sau khi đã tập quen, tăng dần thời gian lên 60 phút, 90 phút đồng thời tăng bánh đà để tập với cường độ mạnh hơn. Lưu ý cuối buổi tập cần đạp xe chậm dần đều rồi dừng hẳn để tránh nhịp tim đập quá nhanh khi nghỉ tập.

3.3. Thời gian  thích hợp để đạp xe tập thể dục là khi nào?

Nên luyện tập đạp xe tập thể dục vào buổi sáng để đem lại năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu vào buổi tối.

dap-xe-dap-tap-the-duc-co-tac-dung-gi

4. Mua xe đạp tập thể dục ở đâu giá tốt nhất hiện nay? 

Nam Việt Sport chuyên cung cấp, phân phối xe đạp tập thể dục chính hãng, có minh chứng về chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Nằm trong top đầu các đơn vị kinh doanh dụng cụ thể thao uy tín, Nam Việt Sport cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khi mua sắm tại đây. 

Đơn vị có đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với chính sách bảo hành tốt, giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Ngoài ra, quý khách sẽ được miễn phí vận chuyển, lắp đặt sản phẩm trong nội thành TP.HCM và Hà Nội. 

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm xe đạp tập thể dục hoặc các dụng cụ thể thao khác vui lòng liên hệ Nam Việt Sport bằng cách truy cập đường link thethaonamviet.vn hoặc gọi đến hotline 0934 966 860 – 0914 225 798 để được tư vấn và báo giá sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934 966 860